Kinhtedothi - Dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt (qua địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh) đang được liên danh các nhà đầu tư tập trung huy động nguồn lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng.
Thời tiết thuận lợi, những ngày này trên công trường dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt không khí thi công hết sức rộn ràng, khẩn trương. Các nhà thầu huy động tối đa nhân công, thiết bị máy móc hiện đại đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục công trình.
Phó Giám đốc Công ty TNHH Đại Hiệp Đoàn Văn Hoài cho biết, hiện nay hạng mục cọc khoan nhồi cầu vượt Quốc lộ 8A đã thi công hoàn thành 8/8 trụ, xây lắp xong 7/8 bệ thân trụ và đang tiến hành đúc dầm. Công tác đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường được chú trọng, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án.
“Ngay sau khi thi công xong gói thầu XL-11 cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lộ- La Sơn, công ty đã nhanh chóng tập trung nguồn lực thi công cầu vượt Quốc lộ 8A, cầu Hưng Đức và các công trình trên tuyến, đảm bảo tiến độ, chất lượng. Đến nay tổng khối lượng mà công ty đã thực hiện tại dự án cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt đạt khoảng 108 tỷ đồng”, ông Đoàn Văn Hoài thông tin.
Qua tìm hiểu được biết, dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt qua địa bàn tỉnh Nghệ An (44,40Km) và huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh (4,9Km). Dự án do Ban Quản lý dự án 6 (PMU6) Bộ Giao thông Vận tải đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng là Doanh nghiệp dự án. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 11.157 tỷ đồng, trong đó vốn nhà đầu tư huy động khoảng 5.090 tỷ đồng, vốn nhà nước (VGF) tham gia hơn 6.067 tỷ đồng.
Trao đổi với phóng viên, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng Nguyễn Quốc Việt cho biết, doanh nghiệp dự án tiếp tục chỉ đạo các nhà đầu tư tăng cường huy động các mũi thi công, triển khai đồng bộ, quyết liệt, đẩy nhanh tiến độ các gói thầu xây lắp, đảm bảo chất lượng.
“Cùng với đó, tiếp tục phối hợp tập trung giải phóng mặt bằng những vị trí còn vướng mắc, hoàn thiện thủ tục cấp phép các mỏ đất, thẩm định, phê duyệt các hồ sơ điều chỉnh thiết kế kỹ thuật…để nhà thầu thi công có đủ điều kiện thi công tại hiện trường, đáp ứng đường găng tiến độ dự án”, ông Nguyễn Quốc Việt chia sẻ.
Kinhtedothi- Chiều nay, 11/1, tại Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã tán thành thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Trụ sở chung cho các sở, ban, ngành, đoàn thể… trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa rộng hơn 9,2 ha được lấy cảm hứng từ núi Hòn Chuông và con chip bán dẫn.
Kinhtedothi - Trong số 83 dự án dự kiến ưu tiên đầu tư và thực hiện đến năm 2030 để Khánh Hòa lên thành phố trực thuộc Trung ương, có 9 dự án do Trung ương đầu tư.
Kinhtedothi - “Thần tài” mang lại 40% lượng khách cho ngành du lịch thế giới là văn hóa. Một nghiên cứu khác chỉ ra: BĐS không gian có yếu tố văn hóa, lịch sử có thể có giá trị cao hơn 30%.
Kinhtedothi - Ngày 6/1, ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Nông cho biết, sẽ công bố nguyên nhân sụt trượt, xác định trách nhiệm của các bên vào ngày 30/11/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.