Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Huy động tổng lực bảo đảm trật tự giao thông

Kinhtedothi - Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Phòng CSGT sẽ bố trí lực lượng tăng cường chốt trực tại các nút giao và trên các tuyến đường cửa ngõ ra vào Thủ đô để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, bảo đảm nhu cầu đi lại của người dân. Đó là khẳng định của Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng CSGT, Công an TP Hà Nội về phương án bảo đảm ATGT dịp Tết Nguyên đán.

 Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng CSGT, Công an TP Hà Nội 
Trong dịp Tết, mật độ giao thông trên nhiều tuyến đường tăng đột biến khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, Phòng CSGT đã có phương án gì để giải quyết vấn đề trên, thưa ông?
- Những ngày giáp Tết, lượng người lưu thông trên các tuyến đường của Thủ đô Hà Nội đã đông lên rất nhiều. Tại một số tuyến phố chính, dù không phải giờ cao điểm, song luôn trong tình trạng ùn ứ. Để đảm bảo trật tự ATGT, giảm tối đa ùn tắc, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông trên các tuyến trọng điểm ra vào Thủ đô, đặc biệt tại tại 63 điểm chợ hoa, chợ Tết, đơn vị đã chủ động phối hợp với công an các quận, huyện, thị xã tăng cường lực lượng làm nhiệm vụ chỉ huy, điều khiển, hướng dẫn, phân luồng giao thông.

Ngoài ra, từ hơn nửa tháng nay, Công an TP Hà Nội đã tăng cường 100 chiến sỹ Cảnh sát cơ động tham gia phối hợp tổ chức phân luồng giao thông. Cùng với đó, Phòng CSGT đã huy động tối đa lực lượng từ các đơn vị hành chính, bao gồm cả các đơn vị nghiệp vụ để tăng cường cho các địa bàn có tình hình giao thông phức tạp... để hướng dẫn tổ chức phân làn giao thông.

Tai nạn giao thông (TNGT) cũng là một vấn đề nóng trong các dịp Tết Nguyên đán. Vậy, Phòng đã có biện pháp gì để giảm thiểu những thiệt hại do TNGT gây ra?

- Để giảm thiểu TNGT trong dịp Tết Nguyên đán, Phòng CSGT đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các kế hoạch của Công an TP Hà Nội, và Phòng CSGT về xử lý nghiêm các hành vi là nguyên trực tiếp dẫn đến TNGT như: Dừng đỗ sai quy định; chạy quá tốc độ; quay đầu sai quy định; đi không đúng phần đường, làn đường; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; đi vào đường cấm, đường ngược chiều; chở hàng quá tải; chở hàng cồng kềnh; đón, trả khách không đúng nơi quy định; không đội mũ bảo hiểm...

Cùng với đó, Phòng CSGT đã phối hợp với Công an các quận, huyện, thị xã thường xuyên tổ chức khảo sát, nắm tình hình, phát hiện những bất cập về tổ chức giao thông để tham mưu cho Công an TP báo cáo UBND TP, để TP chỉ đạo các đơn vị có liên quan giải quyết một cách khoa học, hợp lý, góp phần phòng ngừa ùn tắc và TNGT.

Với những biện pháp đã và đang thực hiện, Phòng CSGT đặt ra mục tiêu gì trong dịp Tết Nguyên đán 2018?

- Trong dịp Tết Nguyên đán, Phòng CSGT phấn đấu kiềm chế, giảm từ 5 - 10% TNGT đường bộ, đường sắt trên cả 3 tiêu chí, giảm 10% tỷ lệ thương vong do TNGT gây ra đối với trẻ em (người dưới 16 tuổi) so với cùng kỳ năm 2017; giảm thiểu các vụ TNGT nghiêm trọng, rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến việc sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, đặc biệt tại các tuyến ngoại thành. Không để xảy ra UTGT kéo dài, nhất là dịp trước và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, đặc biệt tại các cửa ngõ ra, vào nội đô, các tuyến vành đai, trục đường xuyên tâm, các bến xe, nhà ga; không để xảy ra tình trạng tụ tập đua xe và cổ vũ đua xe trái phép...

Xin cảm ơn ông!

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ