Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Huỷ phiên đấu thầu vàng miếng sáng nay 25/4

Kinhtedothi- Ngân hàng Nhà nước mới ra thông báo huỷ phiên đấu thầu vàng miếng do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Đây là lần thứ hai cơ quan này ra thông báo huỷ thầu. Ở lần trước đó, nguyên nhân cũng là do không đủ thành viên tham gia.

Lần thứ hai NHNN ra thông báo huỷ đấu thầu vàng. Ảnh minh hoạ

Nhiều chuyên gia cho rằng mức giá sàn cao chính là nguyên nhân khiến các doanh nghiệp tham gia đấu thầu tỏ ra lưỡng lự vẫn đến tình trạng vàng miếng “ế” khách. 

Tổng khối lượng vàng miếng đấu thầu tiếp tục là 16.800 lượng. Tỷ lệ đặt cọc là 10%. Khối lượng đấu thầu tối thiểu của một thành viên là 1.400 lượng, khối lượng đấu thầu tối đa của một thành viên là 2.000 lượng. Tuy nhiên, giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là 82,3 triệu đồng/lượng, cao hơn 1,6 triệu đồng/lượng so với phiên trước đó ngày 23/4.

Trong khi đó, sáng nay (25/4), giá mua vào vàng SJC của các doanh nghiệp vàng khoảng 81,7 triệu đồng/lượng và bán ra là 84 triệu đồng/lượng.

Các đơn vị kinh doanh vàng nói chung không mặn mà với việc tham gia đấu thầu. Ngoài nguyên nhân giá cao thì theo nhiều đơn vị kinh doanh vàng, khối lượng tối thiểu phải đặt mua 1.400 lượng là quá lớn, trúng thầu xong bán cả tuần chưa hết nên họ chọn ngồi ngoài quan sát.

Phiên đấu thầu vàng miếng hôm 23/4 cũng "ế ẩm" khi theo kết quả công bố, chỉ có 2 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng là 34 lô (tương đương 3.400 lượng vàng) trên tổng số 16.800 lượng chào bán. Giá trúng thầu cao nhất là 81,33 triệu đồng/lượng và thấp nhất là 81,32 triệu đồng/lượng. Mức giá này cao hơn giá mua vào tại các nhà vàng.

Đấu thầu để tăng cung, kéo chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới xuống mức hợp lý hơn nhưng kết quả hoàn toàn ngược lại khiến nhiều người đặt câu hỏi có hay không các "tay to" bắt tay thao túng thị trường?

 

SJC và ACB trúng thầu 3.400 lượng vàng miếng

SJC và ACB trúng thầu 3.400 lượng vàng miếng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ