Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Huyện Sóc Sơn: dân khổ vì dự án giao thông 10 năm chưa hoàn thành

Kinhtedothi - Tuyến đường 35 là tỉnh lộ huyết mạch, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, liên kết vùng, đồng thời là đường vận chuyển rác thải từ trung tâm Hà Nội về Khu liên hợp xử lý chất thải huyện Sóc Sơn. Dù vậy, tuyến đường hiện đang xuống cấp nghiêm trọng.

Tỉnh lộ 35 qua địa phận 4 xã của huyện Sóc Sơn, với tổng chiều dài khoảng 17km.

Vất vả qua những “ổ trâu”, “ổ voi”

Ghi nhận cho thấy, hiện nay nhiều vị trí trên tỉnh lộ 35 đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Nhất là tại một số điểm thuộc địa bàn xã Hồng Kỳ và xã Nam Sơn (huyện Sóc Sơn). Người và phương tiện phải “bò” qua tuyến đường với vận tốc chỉ 5 - 10km/giờ.

Tại một đoạn đường dài khoảng 200m thuộc thôn Hoa Sơn (xã Nam Sơn) xuất hiện hàng chục “ổ trâu”, “ổ voi”. Những ngày qua, mưa lớn kéo dài khiến nước bị ứ đọng khiến việc đi lại của người dân hết sức khó khăn.

Ông Trịnh Đình Tuyên (thôn Hoa Sơn), sinh sống gần điểm bị hư hỏng nặng cho biết, mỗi lần cần sang nhà người thân cách 500m, ông phải đi vòng xa hơn 3km do không thể vượt qua những hố sâu gần ngập bánh xe máy.

Không chỉ người dân, do đường xuống cấp nghiêm trọng, một số phương tiện vận tải lớn (bao gồm cả xe buýt) đã buộc phải thay đổi lịch trình đi qua đường liên thôn Liên Xuân - Hoa Sơn nối hai xã Nam Sơn - Hồng Kỳ, để bảo đảm an toàn.

Sau đợt mưa lớn kéo dài vừa qua, nhiều vị trí trên tỉnh lộ 35 tiếp tục bị hư hỏng nặng. Nền mặt đường sụt lún, xuất hiện ngày một nhiều hố sâu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân qua lại.

Chủ tịch UBND xã Nam Sơn Hoàng Văn Chung cho biết, tỉnh lộ 35 xuống cấp không phải là vấn đề mới mà đã được ghi nhận từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, qua từng ngày, mức độ xuống cấp của tuyến đường ngày một nghiêm trọng hơn.

“Chúng tôi đã kiến nghị lên Phòng Quản lý đô thị huyện. Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân địa phương rất bức xúc, thường xuyên có ý kiến với đại biểu HĐND các cấp. Tuy nhiên, tuyến đường vẫn chưa được nâng cấp đồng bộ…” - ông Hoàng Văn Chung thông tin thêm.

Nhiều vị trí trên tuyến đường 35 hiện đang xuống cấp nghiêm trọng.

Bao giờ mới được cải tạo, nâng cấp?

Tỉnh lộ 35 dài khoảng 17km đi qua 4 xã của huyện Sóc Sơn gồm: Minh Phú, Bắc Sơn, Nam Sơn và Hồng Kỳ. Đây là tuyến đường huyết mạch nối Quốc lộ 2A với Quốc lộ 3. Các vị trí trên tuyến đường ghi nhận sự xuống cấp nặng nhất thuộc địa phận hai xã Hồng Kỳ và Nam Sơn.

Trước sự xuống cấp của tỉnh lộ 35, đầu tháng 5/2024 và cuối tháng 6/2024, UBND huyện Sóc Sơn đã hai lần có Công văn số 922/UBND-QLĐT và 1499/UBND-QLĐT gửi UBND TP, Sở GTVT và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội. Trong đó, đề nghị sớm tổ chức sửa chữa các vị trí bị hư hỏng trên tuyến đường 35, nhất là đoạn qua hai xã Nam Sơn và Hồng Kỳ.

Văn phòng UBND TP Hà Nội sau đó đã tiếp nhận phản ánh từ cơ sở, có Văn bản số 5362/VP-ĐT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn, trong đó đề nghị: Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội kiểm tra, chỉ đạo sửa chữa, khắc phục hư hỏng, bảo đảm an toàn giao thông trên tỉnh lộ 35.

Trao đổi với Kinh tế và Đô thị, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Sóc Sơn Trịnh Văn Duy cho biết, trước tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của tỉnh lộ 35, chính quyền địa phương đã phối hợp với đơn vị có liên quan khắc phục tạm thời một số vị trí bị hư hỏng nặng. Việc đi lại của người dân được cải thiện nhưng chưa thực sự thuận lợi.

Để bảo đảm lưu thông an toàn cho người dân về lâu dài, UBND huyện Sóc Sơn tiếp tục đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, đẩy nhanh tiến độ và sớm hoàn thành dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường 35 đoạn giữa tuyến (từ Km4+469 đến K12+733,35). 

 

Dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường 35 đoạn giữa tuyến (từ Km4+469 đến Km12+733,35) thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 5570/QĐ-UBND ngày 28/10/2014. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội được TP giao làm chủ đầu tư. Đây là dự án dân sinh bức xúc, tuy nhiên tiến độ triển khai rất chậm. Dự án cũng đã phải điều chỉnh kéo dài thời gian thực hiện nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Huyện Sóc Sơn: người dân đi tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu tăng vọt

Huyện Sóc Sơn: người dân đi tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu tăng vọt

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Huyện Phúc Thọ: hướng đến “nông nghiệp thuận thiên”

Huyện Phúc Thọ: hướng đến “nông nghiệp thuận thiên”

12/01/2025 | 15:51

Kinhtedothi - Sau 3 năm triển khai, đề án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp huyện Phúc Thọ giai đoạn 2022 - 2025 và những năm tiếp theo” đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần chuyển đổi các mô hình sản xuất trên địa bàn huyện theo hướng giá trị cao và bền vững.

Huyện Chương Mỹ: thêm những miền quê đáng sống

Huyện Chương Mỹ: thêm những miền quê đáng sống

11/01/2025 | 10:21

Kinhtedothi - Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, từ năm 2021 đến nay, huyện Chương Mỹ đã huy động hơn 1.600 tỷ đồng để nâng cấp đồng bộ hạ tầng kinh tế - xã hội. Diện mạo nông thôn của địa phương này ngày một đổi thay tích cực.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ