Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Huyện Thường Tín: Nhức nhối nạn lấn chiếm bờ sông

Kinhtedothi - Thôn Phúc Am, xã Duyên Thái, huyện Thường Tín là địa phương có nghề sản xuất hàng mã nên nhà cửa san sát, ngõ ngách chằng chịt, chẳng khác gì các khu phố ở nội đô. Chính vì chật chội nên để có được vài ba chục mét vuông làm nhà xưởng hoặc nơi cư ngụ, nhiều người phải bỏ ra hàng trăm triệu đồng để mua.

Nhưng vẫn có người “kiếm” được hàng chục, thậm chí cả trăm mét vuông đất bằng cách… lấn chiếm bờ sông dựng nhà. Việc này đã và đang diễn ra, khiến người dân ở đây bức xúc.
 Hiện tại việc lấn chiếm bờ sông vẫn đang diễn ra.
Để làm rõ câu chuyện, phóng viên đã về địa phương tìm hiểu thông tin và qua thực tế cho thấy, việc người dân nêu là hoàn toàn có cơ sở. Theo quan sát của phóng viên, tại đoạn bờ sông đầu cầu chợ Dường (thôn Phúc Am, xã Duyên Thái) mọc lên nhiều nhà khung thép, lợp mái tôn rất kiên cố, mỗi gian có diện tích khoảng 40 - 50m2.
Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ lão thành của xã Duyên Thái cho biết: Khu vực đầu cầu chợ Dường vốn là bãi sông rất rộng rãi, trong một thời gian dài do UBND xã Duyên Thái và Xí nghiệp thủy nông Hồng Vân (thuộc Công ty Thủy nông Sông Nhuệ) buông lỏng quản lý nên một số hộ đã "nhảy dù" lấn chiếm. Việc này đã có từ khoảng 20 năm trước và đến nay vẫn diễn ra công khai.
Theo thông tin từ người dân cung cấp, những hộ lấn chiếm đất ở bờ sông đoạn đầu cầu chợ Dường gồm: Lưu Văn Thông, Lê Thị Thu Hà, Líu Văn Huy, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Tống Giang, Nguyễn Văn Pha, Nguyễn Văn Hỷ, Nguyễn Văn Báu, Nguyễn Văn Ước… Cũng theo người dân, mỗi mét vuông (hộ trong diện lấn chiếm) phải đóng “phế” làm đường 40 triệu đồng và 4 triệu đồng tiền hành lang (?)
Để làm rõ những vấn đề mà người dân phản ánh, chúng tôi đã điện thoại liên hệ với ông Lê Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Duyên Thái. Dù đã hẹn trước nhưng khi chúng tôi tới trụ sở UBND xã, cán bộ Văn phòng UBND xã cho biết ông Hùng đã đi họp trên huyện. Dù chúng tôi đã gọi vào số máy cá nhân nhiều lần nhưng ông Hùng không nghe… và sau đó không hề có phản hồi với phóng viên.
Trước đó (khi trao đổi qua điện thoại), ông Hùng cho biết đây là những công trình đã vi phạm từ lâu. Nhưng trên thực tế, đoạn bờ sông đầu cầu chợ Dường có nhiều hộ vẫn tiếp tục đào đất, múc bờ sông, bồi đắp thêm bờ kè, lợp mái tôn, trổ cửa sổ mới lên những khung nhà bằng sắt…
Có hay không việc nhiều đối tượng lấn chiếm đất công, rất cần sự vào cuộc của chính quyền xã Duyên Thái và ngành chức năng huyện Thường Tín.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh vấn đề này.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ