Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Huyện Thường Tín thành lập Tổ Điều tra vụ sập kè Xâm Thị

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị.vn số 18/2 có bài “Cần làm rõ trách nhiệm vụ sập kè Xâm Thị tại Cảng Hồng Vân”, phản ánh việc Công ty CP Cảng Hồng Vân nạo vét luồng trong phạm vi bảo vệ kè Xâm Thị, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín đã gây ra sạt lở nghiêm trọng…

Sập kè Xâm Thị tại Cảng Hồng Vân gây thiệt hại nghiêm trọng

Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản cho biết, để sớm xác định, làm rõ nguyên nhân gây ra sự cố sụt sạt nghiêm trọng gây sập kè Xâm Thị, Cảng thủy Nội địa Hồng Vân, xã Hồng Vân theo đúng tinh thần chỉ đạo của TP. Qua đó, ngày 24/2, UBND huyện đã ban hành quyết định số 1160/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ Điều tra sự cố sạt lở kè Xâm Thị đoạn từ K89+320 đến K89+383 đê Hữu Hồng, huyện Thường Tín.

Việc nạo vét trái quy định có thể là nguyên nhân dẫn đến sạt lở kè Xâm Thị

Thành phần tham gia Tổ Điều tra gồm các đơn vị của huyện Thường Tín, như: Công an huyện, phòng Quản lý đô thị, phòng Kinh tế, phòng Tư pháp, hạt Quản lý đê… Cùng với đó còn có đại diện của Sở Nông nghiệp & PTNT, Sở GTVT, Sở Xây Dựng, Sở TN&MT và Trường Đại học Thủy Lợi. Các đơn vị, cơ quan trong Tổ Điều tra sẽ triển khai, kiểm tra thực tế tại hiện trường sự cố để đánh giá, giám định nguyên nhân gây ra sự cố sạt lở kè Xâm Thị, làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan.

Những lớp cọc bê tông được doanh nghiệp thi công ép đóng sâu xuống khu vực gần kè Xâm Thị để  hạn chế sạt trượt 

Quá trình triển khai sẽ thực hiện đầy đủ các nội dung về giám định nguyên nhân sự cố công trình theo quy định tại Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/1/2021 của Chính phủ. Tổ Điều tra sự cố được chỉ định tổ chức kiểm định thực hiện giám định chất lượng công trình phục vụ đánh giá nguyên nhân sự cố và đưa ra giải pháp khắc phục theo quy định tại Khoản 2, Điều 46 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP.

Tuyến kè Xâm Thị bị sạt lở nghiêm trọng kéo dài hàng chục mét, nhấn chìm một phần bờ kè, lượng đất, đá rất lớn và một con tàu

Trong quá trình giám định nguyên nhân sự cố, các tổ chức, cá nhân liên quan trong quá trình khảo sát, thiết kế, thi công và Công ty CP Cảng Hồng Vân có nghĩa vụ thực hiện yêu cầu của Tổ Điều tra sự cố theo quy định. Quá trình triển khai sẽ thực hiện công khai các bước, kết quả điều tra, tổng hợp báo cáo lãnh đạo UBND huyện để sớm ban hành kết luận báo cáo TP và xử lý, giải quyết theo quy định.

Vụ sạt lở kè Xâm Thị đe doạ trực tiếp đến ổn định và an toàn công trình đê điều

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Vân Mai Văn Ngần, sau khoảng 45 ngày xảy ra sự cố, đến nay người dân địa phương sống gần khu vực Cảng thuỷ Nội địa Hồng Vân đã ổn định tình hình. Tình trạng sự cố sụt sạt bờ kè đã không còn xảy ra. Những ngày qua, Công ty CP Cảng Hồng Vân trước mặt đã khắc phục tạm thời bằng việc thả đá xuống lòng sông để giảm sụt sạt, cùng với đó ép ba hàng cọc bê tông ven bờ chạy dọc sông Hồng khu vực bị sạt trượt nhằm đảm bảo an toàn công trình.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Đồng Nai: đất chính chủ bỗng nhiên bị xâm chiếm, cản trở xây dựng

Đồng Nai: đất chính chủ bỗng nhiên bị xâm chiếm, cản trở xây dựng

14/12/2024 | 11:26

Kinhtedothi - Khu đất của bà Phạm Khánh Tâm bị người khác xâm phạm lấn chiếm, xây dựng trái phép, đã được chính quyền thực hiện cưỡng chế, bàn giao lại đất. Tuy nhiên, khi xây dựng hàng rào bảo vệ khu đất hợp pháp của mình, bà Tâm lại bị đối tượng lấn chiếm đất ngăn cản.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ