Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Huyện Thường Tín: Xe quá tải, quá khổ tung hoành trên đê

Kinhtedothi - Huyện Thường Tín có 80km đường quốc lộ, tỉnh lộ, đường đê chạy qua địa bàn và hàng trăm kilomet đường giao thông liên xã.

Nhiều năm qua, tình trạng xe ô tô tải chở vật liệu xây dựng (VLXD) quá tải chạy trên các tuyến đường, đặc biệt là đê hữu Hồng gây bức xúc cho người dân.

Thanh tra giao thông kiểm tra, xử lý ô tô chở VLXD quá tải chạy trên tuyến đê hữu Hồng ngày 8/8.

Để thực hiện tốt năm ATGT có chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên" với tinh thần "Tính mạng con người là trên hết”, ngay từ đầu năm 2017, UBND huyện Thường Tín đã chỉ đạo Công an huyện phối hợp với Đội Thanh tra GTVT cùng 29 xã, thị trấn xây dựng kế hoạch tuyên truyền tại các hội nghị và trên các phương tiện thông tin đại chúng. Song song với đó, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nhằm tạo ra ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho các chủ phương tiện chuyên chở VLXD trên địa bàn huyện, đặc biệt đối với tuyến đê Hữu Hồng, nơi có 11 bến bãi tập kết VLXD đủ điều kiện hoạt động. Trong đó, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Cơ động (Công an huyện) và Đội Thanh tra GTVT là lực lượng nòng cốt, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, có nguy cơ gây tai nạn giao thông. Đặc biệt là đối với các xe ô tô quá khổ, chở quá tải, chở VLXD làm rơi vãi xuống đường, gây ảnh hưởng cho người tham gia giao thông và ô nhiễm môi trường.
Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT huyện Thường Tín Ngô Quốc Cường cho biết, tình trạng xe ô tô chở VLXD vi phạm chạy trên các tuyến đường, đặc biệt là đê Hữu Hồng diễn ra thường xuyên. Từ đầu năm 2017 đến nay, Đội đã kiểm tra, phát hiện và lập biên bản xử lý 138 trường hợp xe quá khổ, quá tải, chở VLXD không che chắn... với số tiền phạt hơn 570 triệu đồng. Trong đó, hoàn thiện hồ sơ xử lý 13 trường hợp chủ xe ô tô vi phạm trên tuyến đê hữu Hồng, xử phạt hơn 70 triệu đồng (cùng kỳ năm 2016 xử lý 6 trường hợp, phạt gần 40 triệu đồng). “Do lực lượng mỏng lại phụ trách địa bàn có tới 80km đường giao thông Quốc lộ 1A (cũ), Tỉnh lộ 427, 429 và đường đê sông Hồng, sông Nhuệ cùng các tuyến đường giao thông liên xã nên công tác tuần tra, xử lý vi phạm gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, trong thời gian qua, Đội đã rút kinh nghiệm, xử lý vi phạm quyết liệt hơn” - ông Cường chia sẻ.
Liên quan tới vấn đề trên, Thượng tá Nguyễn Xuân Thọ - Phó Trưởng Công an huyện Thường Tín thừa nhận, do những năm trước, Công an huyện chưa quyết liệt nên đã để xảy ra tình trạng xe ô tô chở quá tải, không che chắn làm rơi vãi VLXD, gây ảnh hưởng cho người và phương tiện tham gia giao thông. Vì vậy, ngay từ đầu năm 2017, Công an huyện đã giao nhiệm vụ cho Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Cơ động tăng cường tuần tra, kiểm soát, mở nhiều đợt cao điểm xử lý xe ô tô vi phạm chở VLXD trên tuyến đê hữu Hồng và kiểm tra các bãi tập kết VLXD ở ven  sông Hồng. Trong 7 tháng qua đã kiểm tra, phát hiện 44 chủ xe tự ý thay đổi kích thước thành thùng, làm rơi vãi VLXD, chở quá tải, tiến hành xử phạt gần 210 triệu đồng (cùng kỳ năm 2016 chỉ lập biên bản được 20 trường hợp, xử phạt gần 100 triệu đồng).
Thượng tá Nguyễn Xuân Thọ khẳng định, nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, TNGT, hư hỏng đường sá, đặc biệt là tại các tuyến đường đê đang trong mùa mưa bão, Công an huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát hoạt động vận tải và xử lý nghiêm các chủ xe cố tình vi phạm.
            
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ