Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Indonesia tìm kiếm xuyên đêm nạn nhân vụ máy bay Boeing của Sriwijaya lao xuống biển

Kinhtedothi - Cơ quan không lưu của Indonesia liên lạc lần cuối với chuyến bay SJ 182 của hàng không Sriwijaya vào lúc 2 giờ 20. Hoạt động tìm kiếm sẽ kéo dài cả đêm tại vùng biển ngoài khơi Jakarta.

Dữ liệu của FlightRadar24 cho biết chiếc Boeing 737-500 mang số hiệu SJ182 của hãng hàng không Sriwijaya mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu ở Indonesia chỉ 4 phút sau khi cất cánh rời Jakarta vào chiều ngày 9/1.
 Người thân của nạn nhân trong vụ rơi máy bay của hãng hàng không Sriwijaya chờ thông tin tại sân bay Supadio ở TP Pontianak.

Cũng theo Flightradar24, phi cơ giảm độ cao hơn  3.000 m chỉ trong một phút. Sự việc xảy ra sau khi máy bay rời sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta được 4 phút. Chiến máy bay này dự kiến đáp ở Pontianak, phía tây tỉnh Kalimantan,  Indonesia.
Người phát ngôn Bộ Giao thông vận tải Indonesia Adita Irawati cho biết, công tác tìm kiếm và cứu hộ đang được triển khai sau khi máy bay mất liên lạc.
Bambang Suryoaji, người đứng đầu Cơ quan cứu hộ của Indonesia, cho biết hiện hơn 50 người đã được triển khai tham gia chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay chở 62 người cùng phi hành đoàn rơi xuống biển chiều ngày 9/1.
Chuyến bay mang số hiệu SJ 182 của hàng không Sriwijaya cất cánh lúc 2 giờ 36 phút chiều (giờ địa phương) và đến Pontianak ở Tây Kalimantan, chuyến bay thường mất khoảng 90 phút.
Hãng hàng không Sriwijaya xác nhận trên máy bay gặp nạn có 50 hành khách, trong đó có 10 trẻ em, cùng với 12 thành viên phi hành đoàn.
Dữ liệu theo dõi cho thấy sau khi bị giảm độ cao, đường bay của chuyến bay SJ182 kết thúc ngoài khơi bờ biển phía bắc Jakarta. Chuyến bay với hành trình dự kiến kéo dài 95 phút.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Budi Karya Sumadi cho biết, Tổng thống Joko Widodo đã yêu cầu nố lực cao nhất để tìm kiếm những nạn nhân và máy bay bị rơi.
Lực lượng Hải quân Indonesia đã xác định tọa độ nơi máy bay của hãng hàng không Sriwijaya mất tích ngoài khơi Jakarta vào chiều ngày 9/1. Việc tìm kiếm sẽ kéo dài suốt đêm.
Lực lượng cứu hộ đang cố gắng xác định tình hình thời tiết vào thời điểm  máy  bay cất cánh. Cơ quan này cho biết không phát hiện thấy tín hiệu đèn hiệu vô tuyến nào.
Theo Bộ trưởng Sumadi, chiếc Boeing 737-500 số hiệu SJ 182 đã cố gắng tăng độ cao gần 10.000m, và bị rơi vào lúc 2 giờ 40 chiều, sau khi phi công không tuân theo chỉ dẫn của kiểm soát viên không lưu.
Xinhua dẫn lời thuyền trưởng Eko Surya Hadi của tàu tuần duyên Trisula, các mảnh vỡ của máy bay và các phần thi thể đã được lực lượng cứu hộ Indonesia tìm thấy.
Ông Bambang Suryoaji, người đứng đầu Cơ quan cứu hộ Indonesia Basarnas, tối 9/1 nói rằng chiếc máy bay có thể bị rơi khu vực giữa đảo Laki và Lancang.
Cảnh sát Quốc gia đã phối hợp với quân đội nước này triển khai lực lượng cứu hộ cứu nạn đến vùng biển nơi chiếc máy bay mất tích. Lực lượng người nhái, 4 tàu chiến và 2 máy bay quân sự được huy động để tìm kiếm các nạn nhân. .
“Chúng tôi cũng đã nhận được một số thông tin nói rằng phát hiện được một số mảnh vỡ nghi là của máy bay của hàng không Sriwijaya, nhưng chúng tôi chưa thể xác minh điều này”- ông Bambang Suryoaji cho hay./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ