Kinhtedothi - Tối 10/6, sự kiện hợp tác Tuần lễ sản phẩm Hà Nội - Nghệ An 2022 chính thức được khai mạc với một chương trình đặc biệt trên phố đi bộ TP Vinh. Tham gia sự kiện ngoài Hà Nội, Nghệ An còn có 10 tỉnh thành khác và gần 80 doanh nghiệp.
Đây được xem là sự kiện lớn nhằm tăng cường giao lưu, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa các doanh nghiệp TP Hà Nội, doanh nghiệp tại Nghệ An và các tỉnh thành khác trong cả nước. Đặc biệt, Chương trình có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản.
67 gian hàng tham gia tuần lễ với các sản phẩm chủ yếu như hàng tiêu dùng, ăn uống đặc trưng của các doanh nghiệp, làng nghề TP Hà Nội, tỉnh Nghệ An và các tỉnh thành khác gồm: Hải Dương, Hưng Yên, Phú Thọ, Hà Nam... Những gian hàng góp phần quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng. Tuần lễ sẽ diễn ra từ tối 10/6 đến ngày 13/6 trên tuyến phố đi bộ TP Vinh.
Với tuần lễ giới thiệu sản phẩm Hà Nội - Nghệ An 2022, UBND tỉnh Nghệ An cũng như TP Hà Nội và các tỉnh thành đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ mong muốn các doanh nghiệp, nhà đầu tư xích lại gần nhau hơn, mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Với mục tiêu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ sự kiện này, người tiêu dùng sẽ có được một kênh thông tin mua sắm đảm bảo chất lượng hàng hóa phục vụ cho cuộc sống tốt nhất.
Sự kiện đã thu hút hàng vạn người tham gia. Nhiều người háo hức tham quan, mua sắm và thưởng thức ẩm thực của Hà Nội ngay tại TP Vinh.
Chị Phan Quỳnh Trang, một khách tham quan chia sẻ: “Đây thực sự là một sự kiện ý nghĩa, hấp dẫn. Ngay giữa TP Vinh được trải nghiệm sản vật, sản phẩm của các địa phương ngoài tỉnh. Trong đó, tôi ấn tượng nhất là các món ăn nức tiếng cũng như mặt hàng nổi tiếng của Hà Nội. Hy vọng sẽ có nhiều chương trình như vậy để người dân có thêm cơ hội được sử dụng sản phẩm tốt phục vụ nhu cầu cuộc sống hàng ngày mà không phải gửi từ xa về hay đi đâu xa về mua."
Các đơn vị doanh nghiệp tham gia Tuần lễ sản phẩm Hà Nội - Nghệ An mong muốn chương trình này sẽ được thực hiện thường niên với quy mô lớn dần lên và kết nối doanh nghiệp rộng hơn. Bởi đây là dịp để nối dài cánh tay thương hiệu, sản phẩm, đầu tư.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi- Còn nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Thời điểm này là lúc thị trường đồ trang trí bước vào giai đoạn cao điểm tiêu thụ. Năm nay, các mặt hàng đồ trang trí Tết "Made in Việt Nam" được ưa chuộng hơn hàng nhập khẩu.
Kinhtedothi - Tỉnh Sơn La đang có trên 21.000 ha cà phê, sản lượng tăng đều qua các năm và giá trị kinh tế ngày càng cao, giúp đời sống người trồng cà phê ngày một phát triển và tạo nhiều việc làm cho lao động mùa vụ.
Kinhtedothi - Tối 8/1, UBND huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) tổ chức khai mạc Lễ hội hoa - kiểng Chợ Lách năm 2025 với chủ đề “Sắc màu Chợ Lách”. Lễ hội diễn ra từ ngày 8-12/1/2025 với chuỗi hoạt động đặc biệt.
Kinhtedothi - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh vừa qua.