Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bình Định:

Khai thác quỹ đất hơn 180ha dọc đoạn Cát Tiến đến sân bay Phù Cát

Kinhtedothi - Ba khu đô thị và một khu dân cư có tổng diện tích 184ha sẽ được Bình Định lập quy hoạch 1/500 nhằm khai thác quỹ đất dọc tuyến đường trục Khu kinh tế nối dài, đoạn từ thị trấn Cát Tiến đến sân bay Phù Cát.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng vừa có quyết định chấp thuận chủ trương lập quy hoạch, khai thác quỹ đất dọc tuyến đường trục Khu kinh tế nối dài (đoạn từ thị trấn Cát Tiến đến sân bay Phù Cát).

Một góc thị trấn Cát Tiến, huyện Phù Cát. (Ảnh: Zingnews)

Cụ thể, khu đất số 1 rộng 55ha sẽ được lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Tây Cát Tiến, thuộc thị trấn Cát Tiến, huyện Phù Cát. Khu vực lập quy hoạch có cận giới phía Bắc giáp đường quy hoạch lộ giới 24m; phía Nam giáp đường trục Khu kinh tế nối dài; phía Đông giáp đường quy hoạch lộ giới 24m; phía Tây giáp đường quy hoạch lộ giới 30m.

Khu đất số 2 rộng 80ha được quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dân cư Cát Nhơn, thuộc xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát. Khu vực lập quy hoạch có phía Bắc giáp đường trục Khu kinh tế nối dài; phía Nam giáp xã Nhơn Phong; phía Đông và phía Tây giáp đất ruộng lúa.

Khu đất số 3 rộng 24ha được quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Nhơn Thành 1, thuộc phường Nhơn Thành thị xã An Nhơn. Khu vực lập quy hoạch có phía Bắc giáp đường quy hoạch; phía Nam giáp đường trục Khu kinh tế nối dài; phía Đông giáp đường quy hoạch; phía Tây giáp khu tái định cư.

Cuối cùng là khu đất số 4 rộng 25ha được quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Nhơn Thành 2, thuộc phường Nhơn Thành, thị xã An Nhơn. Khu vực lập quy hoạch có phía Bắc giáp đường trục Khu kinh tế nối dài; phía Nam và phía Đông giáp đường quy hoạch; phía Tây giáp kênh thoát nước hiện trạng.

Khi hoàn thành quy hoạch 1/500, Bình Định sẽ tiến hành các bước tiếp theo để tổ chức đấu thầu, đấu giá lựa chọn nhà đầu tư cho 4 dự án nói trên. Trong năm 2021, Bình Định đã thu hút đầu tư được 93 dự án đầu tư với tổng vốn thu hút trên 104.340,19 tỷ đồng (giảm 40% về số dự án, tăng 102,22% về tổng vốn thu hút đầu tư so với năm 2020). Riêng lãnh vực bất động sản, xây dựng, hạ tầng có 30 dự án với tổng vốn đầu tư 41.252,71 tỷ đồng;

Bình Định: Nhơn Châu sẽ là "tâm" du lịch biển đảo

Bình Định: Nhơn Châu sẽ là "tâm" du lịch biển đảo

Bình Định mời gọi 132 dự án cho giai đoạn 2021 - 2025

Bình Định mời gọi 132 dự án cho giai đoạn 2021 - 2025

Giải mã lý do dẫn đầu khu vực miền Trung về thu hút đầu tư

Giải mã lý do dẫn đầu khu vực miền Trung về thu hút đầu tư

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ