Kinhtedothi - Ngày 23/12, tại bến xe Biên Hòa, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Đồng Nai và Sở GTVT TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty CP xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines khai trương 4 tuyến xe buýt kết nối Đồng Nai - TP Hồ Chí Minh.
Theo đó, kể từ ngày 24/12, các tuyến xe buýt liền kề gồm: Tuyến 601 (bến xe Biên Hòa - bến xe Miền Tây), tuyến 603 (trạm xe Nhơn Trạch - bến xe Miền Đông) và 2 tuyến mở mới: Tuyến 605 (bến xe Biên Hòa - bến xe An Sương), tuyến 607 (bến xe Biên Hòa - bến xe Tân Phú của TP Hồ Chí Minh) chính thức đi vào hoạt động.
Toàn bộ xe buýt đưa vào hoạt động tại 4 tuyến trên của Công ty CP xe khách Phương Trang được đầu tư mới 100%, có máy lạnh, wifi miễn phí và camera giám sát liên tục đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách.
Giá vé từ 7 - 45 nghìn đồng/lượt đi (tùy theo số km quãng đường). Đối với học sinh, sinh viên, doanh nghiệp hỗ trợ với mức giá vé 5 nghìn đồng/lượt; miễn vé cho hành khách là trẻ em cao từ 1,3m trở xuống, thương binh, bệnh binh (có xuất trình thẻ thương binh, bệnh binh), người khuyết tật (có xuất trình thẻ đi xe buýt miễn phí), người từ tuổi 70 tuổi trở lên (có xuất trình giấy tờ chứng minh) và người có thẻ đi xe buýt miễn phí do cơ quan có thẩm quyền cấp. Mỗi tuyến hoạt động với tần suất 90 đến 108 chuyến/ngày. Chuyến đầu tiên xuất phát lúc 4 giờ 45 và chuyến cuối cùng xuất phát lúc 18 giờ 30 phút.
Đại diện Futa Bus Lines cho biết, Phương Trang đã và sẽ đầu tư những phương tiện mới, chất lượng phục vụ tốt nhất. Thông qua phát triển giao thông công cộng, Phương Trang hy vọng giảm tình trạng ùn tắc, thay đổi thói quen đi lại của người dân. Đặc biệt sẽ đáp ứng, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán.
Kinhtedothi - Thay thế xe buýt chạy bằng năng lượng sạch đang là mục tiêu chung của cả nước nhằm giảm phát thải ra môi trường. Hà Nội đang có những bước đi đột phá, thận trọng trong quá trình thực hiên mục tiêu thay thế xe buýt chạy bằng năng lượng điện, sử dụng nhiên liệu sạch (khí CNG).
Kinhtedothi-Giai đoạn từ 2017 tổng hành khách vận chuyển bằng xe buýt nhanh BRT tại Hà Nội tăng từ 4,9 triệu lượt 5,5 triệu lượt vào năm 2019. Tuy nhiên, đến năm 2021 tổng lượng hành khách lại giảm còn 1,82 triệu lượt.
Kinhtedothi - Không lâu sau khi Cục Đăng kiểm Việt Nam lên tiếng, đến lượt Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có chỉ đạo khẩn về công tác đăng kiểm trước tình trạng hàng loạt trung tâm đăng kiểm bị niêm phong.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp) ngày nghỉ thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 7.855 trường hợp vi phạm giao thông.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.