Khai trương Hệ thống tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh kiến nghị
Kinhtedothi - Chiều 3/3, Cục Đường bộ Việt Nam đã khai trương ứng dụng tiếp nhận thông tin góp ý, phản ánh của người dân về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ.
Các đại biểu bấm nút khai trương.
Theo đó, người dân, doanh nghiệp khi muốn góp ý, phản ánh các vấn đề liên quan đến an toàn giao thông đường bộ, mất an toàn kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, vận tải hay đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe và các vấn đề khác có thể sử dụng điện thoại thông minh tìm kiếm và cài đặt ứng dụng theo từ khóa: “DRVN - Cục Đường bộ Việt Nam".
Hệ thống trung tâm sẽ thực hiện tiếp nhận, phân loại sự vụ theo lĩnh vực và chuyển đến các đơn vị chuyên ngành để thực hiện xử lý, lưu trữ theo quy trình. Sau đó, kết quả xử lý thông tin góp ý phản ánh sẽ được thông báo đến người dân, doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, việc khai trương “Hệ thống DRVN - Cục Đường bộ Việt Nam” đối với người dân, doanh nghiệp sẽ hình thành kênh tiếp nhận phản ánh thông tin; nhận kết quả xử lý từ cơ quan, đơn vị xử lý và đánh giá kết quả; tiếp nhận các thông tin tuyên truyền, cảnh báo từ kênh chính thống của tỉnh.
Đối với đơn vị xử lý nghiệp vụ, tạo cơ chế làm việc thống nhất giữa các đơn vị; nâng cao hiệu quả công việc; rút ngắn thời gian xử lý; quản lý hồ sơ hiệu quả; phân định được trách nhiệm đơn vị, cá nhân xử lý.
Đối với lãnh đạo, lắng nghe được ý kiến của người dân, doanh nghiệp; giám sát được công việc và quá trình xử lý; đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị khi xử lý; đồng thời tổng hợp báo cáo, hỗ trợ công việc điều hành tốt hơn.
Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam chính thức “bác” đề xuất hạn chế tốc độ tối đa 30km/h tại trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ của doanh nghiệp.
Kinhtedothi - Trong bối cảnh nhiều vụ tai nạn liên tiếp xảy ra vào thời điểm cả nước chuẩn bị bước sang năm mới Quý Mùi 2023, Cục Đường bộ Việt Nam có chỉ đạo khẩn về kinh doanh vận tải.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp) ngày nghỉ thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 7.855 trường hợp vi phạm giao thông.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.