Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khẩn trương bãi bỏ những quy định gây cản trở lưu thông hàng hóa

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố về việc triển khai chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải liên quan đến tổ chức giao thông, kiểm soát dịch COVID-19 đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô.

 Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện một số địa phương vẫn còn hiện tượng chỉ chấp nhận hiệu lực của giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 ngắn hơn so với hướng dẫn của Bộ Y tế là 72 giờ (kể từ khi có kết quả xét nghiệm). Ảnh: Báo VOV
Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông Vận tải khẩn trương báo cáo UBND tỉnh, thành phố tiến hành kiểm tra, rà soát, tham mưu kịp thời cho lãnh đạo địa phương bãi bỏ các văn bản, quy định có những "cách làm riêng" trong phòng dịch đối với vận tải hàng hóa bằng xe ôtô chưa phù hợp với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1102/CĐ-TTg và Công điện số 12/CĐ-BGTVT của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, vừa qua, tại cuộc họp trực tuyến về hoạt động vận tải hàng hóa gắn với phòng, chống dịch COVID-19, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể tiếp tục chỉ đạo các địa phương, ngành chức năng rà soát, thực hiện đúng quy định về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch COVID-19, thống nhất trên quy mô toàn quốc đã được ban hành về hiệu lực giấy xét nghiệm SARS-COV-2, xe "luồng xanh"…
Tuy nhiên, hiện một số địa phương vẫn còn hiện tượng chỉ chấp nhận hiệu lực của giấy xét nghiệm SARS-COV-2 ngắn hơn so với hướng dẫn của Bộ Y tế là 72 giờ (kể từ khi có kết quả xét nghiệm); giấy xét nghiệm SARS-COV-2 còn giá trị nhưng vẫn yêu cầu lái xe xét nghiệm lại; phải đăng ký phương tiện vận chuyển hàng hóa với Sở, ngành chức năng trước khi vào địa phương…
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành các công điện về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, kiểm soát vận tải hàng hóa; Quyết định 1570/QĐ-BGTVT (ngày 24/8/2021) của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ôtô… Qua đó, tạo chuyển biến tích cực vận tải hàng hóa, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội, an dân.
Việc thực hiện phải đúng, thống nhất các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đảm bảo vận tải hàng hóa được lưu thông kịp thời, thông suốt mọi lúc mọi nơi trong thời gian tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, cũng như tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị vận tải…, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay.
Trên cơ sở chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông Vận tải các địa phương khẩn trương rà soát, tham mưu Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành bãi bỏ quy định không đúng chỉ đạo trên về kiểm soát dịch đối với vận tải hàng hóa và có báo cáo gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 16/9 tới.
Trường hợp vẫn để xảy ra các quy định kiểm soát vận tải không đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, lãnh đạo các Sở Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Bà Rịa-Vũng Tàu và một số địa phương rà soát, bãi bỏ quy định kiểm soát COVID-19 đối với vận tải hàng hóa chưa đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, như bố trí xe trung chuyển, hoặc đổi tài, không chấp nhận kết quả test nhanh COVID-19… Ngay sau đó, các địa phương trên kiểm tra và đã bãi bỏ quy định chưa thống nhất này.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ