Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khẩn trương hoàn thành cây cầu dài nhất cao tốc Bắc - Nam

Cầu vượt hồ Yên Mỹ (ở huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) được xem là cây cầu dài nhất cao tốc Bắc - Nam tính đến thời điểm hiện tại. Hiện nay, việc thi công công trình này đang được gấp rút thực hiện, nhằm đảm bảo tiến độ thông xe trước dịp 2/9 sắp tới.

 

Dự án thành phần đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn có tổng chiều dài 43,28km đi qua địa phận huyện Nông Cống và thị xã Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa), dự án có tổng mức đầu tư hơn 5.534 tỉ đồng. Ảnh: Quách Du
Dự án được khởi công từ tháng 7.2021, nhằm kết nối với tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 (qua 2 tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa) và tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu (qua 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An). Ảnh: Quách Du
Ghi nhận đến thời điểm hiện tại, các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành các hạng mục công trình. Ảnh: Quách Du
Được biết, trên tuyến cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn có tổng số 18 cây cầu lớn nhỏ. Trong đó, cầu vượt hồ Yên Mỹ (qua huyện Nông Cống) dài nhất (gần 1km), với giá trị xây lắp 240 tỉ đồng. Ảnh: Quách Du
Cầu vượt hồ Yên Mỹ cũng được xem là cây cầu dài nhất cao tốc Bắc - Nam tính đến thời điểm hiện tại. Ảnh: Quách Du
Cây cầu nhìn từ trên cao xuống. Ảnh: Quách Du
Để đảm bảo tiến độ hoàn thiện trước khi thông xe vào dịp nghỉ lễ 2.9, đơn vị thi công đang gấp rút thảm nhựa, lắp đặt các hệ thống điện chiếu sáng, lan can cầu và biển báo...Ảnh: Quách Du
Mặc dù chưa hoàn thành công trình, tuy nhiên cung đường cao tốc qua khu vực cầu vượt Yên Mỹ trông khá ấn tượng. Ảnh: Quách Du
Cấp bách bổ sung nguồn cát cho cao tốc Bắc Nam qua miền Tây

Cấp bách bổ sung nguồn cát cho cao tốc Bắc Nam qua miền Tây

Khánh thành hai dự án cao tốc Bắc Nam ngày 19/5

Khánh thành hai dự án cao tốc Bắc Nam ngày 19/5

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ