Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khẩn trương kiểm tra cơ sở đào tạo tài xế container gây tai nạn ở Tây Ninh

Kinhtedothi - Do tải xế ngủ gật, không làm chủ tay lái nên chiếc container đi lấn làn và gây ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến 5 người tử vong tại chỗ.

 Cổng chào Tây Ninh nơi xảy ra vụ tai nạn (Ảnh: Đình Trọng)
Liên quan đến vụ container đâm ô tô 5 chỗ khiến 5 người chết vừa xảy ra tại tỉnh Tây Ninh, ngày 15/6, cơ quan công an đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thông tin đầu tiên về nguyên nhân vụ tai nạn kinh hoàng này đã được tiết lộ.  
Tài xế ngủ gật gây tai nạn thảm khốc
Trao đổi với phóng viên, ông Lý Văn Gì – Chánh Văn phòng Ban ATGT cho biết, cơ quan chức năng bước đầu xác định nguyên nhân gây tai nạn là do xe container đi không đúng làn đường quy định. Theo ông Gì, chiếc container lấn sang bên trái đường khiến tai nạn xảy ra.
Hiện tại, tài xế điều khiển chiếc container gây tay nạn đang bị công an tạm giữ để điều tra làm rõ vụ tai nạn. Bước đầu xác định tài xế này âm tính với ma túy và không có nồng độ cồn trong máu.
Tại cơ quan công an, bước đầu tài xế  này khai nhận do buồn ngủ, thời điểm xảy ra tai nạn bị ngủ gật mất lái dẫn đến lấn sang làn đường ngược chiều.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, vào lúc 6h ngày 14/6, xe container mang BKS: 51C-947.80 kéo theo sơmi rơmoóc mang BKS: 51R-323.49, do tài xế Trần Đình Trung (SN 1984, trú tại tỉnh Bình Định) điều khiển, lưu thông trên QL22 hướng từ TP Hồ Chí Minh về Tây Ninh.
Khi đến địa phận gần cổng chào Tây Ninh (thuộc địa phận ấp Suối Sâu, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) thì bị nổ lốp, khiến xe mất lái, lao sang chiều đường ngược lại và đâm vào xe ô tô 5 chỗ mang BKS: 51F-370.00. Hậu quả làm 5 người trên xe ô tô con chết tại chỗ. Lái xe container đã bị tạm giữ tại cơ quan Công an huyện Trảng Bàng để điều tra, xét nghiệm ma túy và nồng độ cồn.
 Chiếc container nát phần đầu sau cú đâm kinh hoàng (Ảnh: Đình Trọng)
Theo báo cáo của của Cục Đăng kiểm Việt Nam xe ô tô đầu kéo mang BKS: 51C-947.80, nhãn hiệu FREIGHTLINER - ST120064ST, sản xuất năm 2004 tại Mỹ; xe được kiểm định lần gần nhất ngày 16/01/2019 có hạn kiểm định đến hết ngày 15/07/2019; chủ xe theo giấy đăng ký là Công Ty TNHH MTV VT Cường Hưng Thịnh, địa chỉ 849 QL1A KP1, P.Thạnh Xuân, Quận 12, TP Hồ Chí Minh. Trong khi đó, ô tô con mang BKS: 51F-370.00, nhãn hiệu FORD - FOCUSDB3QQDDMT, năm sản xuất 2007 tại Việt Nam, được kiểm định lần gần nhất ngày 19/12/2018, có hạn kiểm định đến hết ngày 18/12/2019.
Kiểm tra cơ sở đào tạo, cấp bằng lái cho tài xế container
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Ủy ban ATGT Quốc gia gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong, đánh giá cao lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Ban An toàn giao thông và các cơ quan chức năng của tỉnh Tây Ninh đã kịp thời có mặt tại hiện trường để xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia phân công đồng chí Phó Chủ tịch Chuyên trách trực tiếp xuống hiện trường phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn; thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn.
 Lực lượng cứu hộ đưa các nạn nhân ra khỏi chiếc ô tô bẹp dúm (Ảnh: Đình Trọng)
Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu UBND tỉnh Tây Ninh chỉ đạo Cơ quan công an tỉnh điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân liên quan. Đặc biệt, kiểm tra xem xét yếu an toàn kĩ thuật của phương tiện, tốc độ của xe container trước khi xảy ra tai nạn, trọng lượng hàng có quá tải trọng cho phép của xe container trong vụ tai nạn.
Sở GTVT tỉnh Tây Ninh phối hợp với Tổng Cục đường bộ Việt Nam kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với doanh nghiệp là chủ sở hữu xe container trong vụ tai nạn; xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện vi phạm.
Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Sở GTVT tỉnh Tây Ninh kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với doanh nghiệp là chủ sở hữu xe container trong vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện vi phạm.
Đồng thời kiểm tra điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông trên tuyến QL22, kịp thời cung cấp thông tin liên quan về hạ tầng, tổ chức giao thông, phương tiện và người lái gây tai nạn cho cơ quan công an để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn cũng như xác minh và kiểm tra cơ sở đào tạo, quá trình sát hạch giấy phép lái xe đối với lái xe gây tai nạn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ