Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh Hòa cam kết bố trí 740 tỷ đồng mở rộng quốc lộ 26B

Kinhtedothi - Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 26B, tỉnh Khánh Hòa có tổng mức đầu tư dự kiến 740 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 120 tỷ đồng.

Ngày 19/10, ông Trần Mạnh Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Khánh Hòa cho biết, HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII đã thông qua nghị quyết về cam kết bố trí nguồn vốn ngân sách địa phương thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 26B.

Ông Trần Mạnh Dũng cho biết, Quốc lộ 26B được nâng cấp mở rộng, nâng cao khả năng thông hành sẽ phát huy được hết các lợi thế, tiềm năng phát triển của tỉnh Khánh Hòa.

Quốc lộ 26B kết nối khu công nghiệp, khu chế xuất, khu vực quy hoạch cảng biển tiềm năng và hành lang vận tải quốc tế. Ảnh: Trung Nhân.

Đặc biệt là tiềm năng phát triển du lịch và kinh tế biển nâng cao khả năng kết nối hạ tầng giao thông trọng điểm có tính lan tỏa, tạo liên kết vùng, kết nối khu công nghiệp, khu chế xuất, khu vực quy hoạch cảng biển tiềm năng và hành lang vận tải quốc tế.

Đồng thời, tuyến đường tạo tính liên kết với mạng lưới giao thông khu vực và kết nối hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp tại khu kinh tế Vân Phong; tạo động lực và không gian mới phục vụ phát triển kinh tế theo định hướng phát triển của khu vực Nam Vân Phong, thị xã Ninh Hòa theo Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/01/2022 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 21/3/2022 của Chính phủ.

Qua đó, từng bước hoàn chỉnh công trình hạ tầng giao thông thiết yếu trong khu vực quy hoạch đã duyệt, thu hút đầu tư, đảm bảo an ninh quốc phòng, phục vụ phát triển kinh tế tai khu vực phía Nam khu kinh tế Vân Phong nói riêng và khu kinh tế Vân Phong tỉnh Khánh Hòa nói chung.

“Tuyến đường khi hoàn thành sẽ cùng với đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột tăng cường thêm trục ngang kết nối tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông hình thành mạng lưới giao thông đường bộ hoàn chỉnh để phục vụ kết nổi Khánh Hòa với Tây Nguyên và Duyên hải Nam Trung bộ, kết nối các trung tâm kinh tế, cảng biển, đáp ứng nhu cầu vận tải. Qua đó, tạo liên kết vùng và động lực phát triển mạnh cho vùng Tây Nguyên và Duyên hải Nam Trung bộ” - ông Trần Mạnh Dũng cho biết.

Điểm cuối quốc lộ 26B là nhà máy đóng tàu Huyndai Việt Nam. Ảnh: Trung Nhân.

Cụ thể, dự án có điểm đầu tại nút giao cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, quốc lộ 26B và điểm cuối là nhà máy đóng tàu Huyndai Việt Nam, thị xã Ninh Hòa.

Chiều dài tuyến tuân thủ theo hiện trạng 14,3km; mặt cắt ngang mở rộng từ 2 làn lên 4 làn hoàn chỉnh, nền đường rộng 20,5m, lề gia cố và dải phân cách giữa; hoàn thiện đầy đủ hệ thống chiếu sáng, an toàn giao thông và các công trình trên tuyến.

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 26B, tỉnh Khánh Hòa có tổng mức đầu tư dự kiến 740 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 120 tỷ đồng. Dự kiến khởi công vào năm 2024 và hoàn thành vào năm 2025.

“Theo nghị quyết HĐND tỉnh thông qua, nguồn vốn đầu tư dự án sẽ được bố trí từ nguồn vốn ngân sách địa phương. Trường hợp dự án tăng tổng mức đầu tư so với dự kiến ban đầu, ngân sách địa phương cam kết bổ sung nguồn vốn để triển kha hoàn thành dự án theo đúng mục tiêu, quy mô được phê duyệt” - ông Trần Mạnh Dũng cho biết.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

23/01/2025 | 14:21

Kinhtedothi - Sáng 22/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề: “Hành trình xanh cùng Hanoi Metro chào Xuân Ất Tỵ”, kêu gọi Nhân dân Thủ đô đến với vận tải hành khách công cộng.

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

21/01/2025 | 16:24

Kinhtedothi - Xác định phương tiện sử dụng điện là phương án tối ưu trong phát triển giao thông xanh, các chuyên gia cho rằng, cần khơi thông cơ chế và có những chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh để thu hút, hỗ trợ DN và người dân thực hiện chuyển đổi.

Tin mới
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Tin tài trợ