Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh Hòa: Cầu Xóm Bóng chậm tiến độ so với kế hoạch khoảng 30%

Kinhtedothi - Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa cho biết, việc xây cầu Xóm Bóng, TP Nha Trang đang chậm tiến độ do nhà thầu thi công chưa tập trung huy động năng lực, chưa bố trí đủ nhân lực, máy móc, thiết bị, thời gian thi công, nguồn lực tài chính để thi công công trình...

Ngày 16/2, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Khánh Hòa cho biết, theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 2 (BQL DA2) thuộc Bộ GTVT – chủ đầu tư dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các Quốc lộ “Xây dựng mới cầu Xóm Bóng”, giá trị sản lượng thực tế đến nay đạt khoảng 30% giá trị hợp đồng.

Cầu Xóm Bóng đang thi công chậm tiến độ. Ảnh: Trung Nhân.

Cụ thể, giá trị theo tiến độ nhà thầu thi công đã lập tính đến thời điểm hiện tại phải đạt khoảng 60% khối lượng, theo đó tiến độ thực tế chậm so với kế hoạch đã lập khoảng 30%.

Theo Sở GTVT, nguyên nhân chủ quan dẫn đến việc chậm tiến độ do nhà thầu thi công chưa tập trung huy động năng lực, chưa bố trí đủ nhân lực, máy móc, thiết bị, thời gian thi công, nguồn lực tài chính để thi công công trình.

Bên cạnh đó, một số nguyên nhân khách quan khác như do bất lợi về điều kiện thời tiết, sự sai khác về địa chất, chướng ngại vật trên sông Cái làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Ông Nguyễn Văn Dân – Giám đốc Sở GTVT cho biết, việc chậm tiến độ thi công sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến tình hình giao thông cũng như ảnh hưởng kinh tế - xã hội, du lịch… của TP Nha Trang.

Để đảm bảo đẩy nhanh tiến độ, rút ngắn thời gian thi công và an toàn trong quá trình thi công công trình, Sở đã đề nghị Ban QLDA 2 chỉ đạo nhà thầu, tư vấn giám sát nghiên cứu xây dựng lại tiến độ thi công để thi công đồng bộ, phù hợp với tình hình thực tế, khẩn trương tăng cường máy móc, thiết bị và nhân lực, bổ sung thêm các mũi thi công để rút ngắn thời gian thi công bù lại phần khối lượng đã thi công chậm trễ trong thời gian qua. Đồng thời, thi công hoàn thành ba nhịp đầu của cầu trước ngày 30/4, đạt mục tiêu đến ngày 2/9 đủ điều  kiện thông xe dự án.

Đơn vị thi đông đang đẩy nhanh tiến độ sau Tết Nguyên đán 2023. Ảnh: Trung Nhân.

Sở GVTT cũng đề nghị Ban QLDA 2 chỉ đạo nhà thầu, tư vấn giám sát tăng cường công tác đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông trong quá trình thi công, vận chuyển vật liệu phục vụ thi công dự án...

Ngoài ra, Sở GTVT cũng đề nghị UBND TP Nha Trang tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm đối với một trường hợp còn lại (hộ bà H.T.T.V) chưa bàn giao mặt bằng. Cụ thể, tiếp tục vận động bà V. nhận tiền và khẩn trương hoàn thành công tác tháo dỡ, bàn giao mặt bằng trước ngày 28/2 để triển khai di dời đoạn ống cấp nước còn lại và hoàn thành công tác đấu nối các hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại khu vực này.

Liên quan đến dự án nói trên, lãnh đạo BQL DA2 cho biết, Ban đã điều chỉnh tiến độ thi công, lần gần nhất là tháng 10/2022. Hiện nhà thầu đang lập điều chỉnh tiếp nhưng vẫn bám theo tiến độ hoàn thành ban đầu. "Từ trước Tết Nguyên đán 2023, nhà thầu đã bắt đầu huy động bổ sung nhiều nhân công và thiết bị để đẩy nhanh tiến độ", lãnh đạo BQL DA2 cho biết.

 

Cầu Xóm Bóng thuộc dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ (giai đoạn 1), sử dụng vốn vay EDCF có chiều dài gần 330m, rộng 19m với 4 làn xe, cách cầu cũ 6m về phía hạ lưu sông Cái. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 152 tỷ đồng do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, giao cho Ban QLDA 2 thực hiện.

Đơn vị trúng thầu công trình là liên danh Samwhan Corporation và Công ty CP Tập đoàn CIENCO4. Dự án được khởi công đầu Thời gian thi công dự kiến là 18 tháng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ