Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh Hòa chuẩn bị cho lễ khánh thành cao tốc Nha Trang-Cam Lâm

Kinhtedothi - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi các sở, ngành, địa phương liên quan về việc phối hợp chuẩn bị cho lễ khánh thành đường bộ cao tốc Nha Trang - Cam Lâm.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở GTVT làm đầu mối, phối hợp với Văn phòng Bộ GTVT, Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải chuẩn bị chu đáo cho lễ khánh thành công trình đường bộ cao tốc Nha Trang - Cam Lâm.

Đồng thời, chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, UBND huyện Cam Lâm, các đơn vị có liên quan triển khai phương án bảo đảm an toàn, an ninh, phân luồng tổ chức giao thông và phòng cháy, chữa cháy khu vực tổ chức sự kiện khánh thành công trình; kịp thời tổng hợp các vấn đề có liên quan báo cáo UBND tỉnh giải quyết theo thẩm quyền.

Theo kế hoạch của Bộ GTVT, lễ khánh thành công trình đường bộ cao tốc Nha Trang - Cam Lâm sẽ được tổ chức vào sáng 19/5, tại Km33+800 (thuộc xã Cam Hiệp Nam, huyện Cam Lâm).

Cùng thời điểm, Lễ cắt băng khánh thành dự án thành phần đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết sẽ được tổ chức tại lý trình Km 1604+700 dự án Vĩnh Hảo - Phan Thiết (giao với QL1) thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm là dự án thành phần đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) đầu tiên thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 về đích. Thời gian thi công tuyến chính được rút ngắn 3 tháng so với kế hoạch yêu cầu.

Dự án có chiều dài hơn 49 km, quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m. Tổng vốn đầu tư hơn 5.500 tỷ đồng. Nhà đầu tư là Tập đoàn Sơn Hải, doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm.

Cấp bách bổ sung nguồn cát cho cao tốc Bắc Nam qua miền Tây

Cấp bách bổ sung nguồn cát cho cao tốc Bắc Nam qua miền Tây

Khánh thành hai dự án cao tốc Bắc Nam ngày 19/5

Khánh thành hai dự án cao tốc Bắc Nam ngày 19/5

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

23/01/2025 | 14:21

Kinhtedothi - Sáng 22/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề: “Hành trình xanh cùng Hanoi Metro chào Xuân Ất Tỵ”, kêu gọi Nhân dân Thủ đô đến với vận tải hành khách công cộng.

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

21/01/2025 | 16:24

Kinhtedothi - Xác định phương tiện sử dụng điện là phương án tối ưu trong phát triển giao thông xanh, các chuyên gia cho rằng, cần khơi thông cơ chế và có những chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh để thu hút, hỗ trợ DN và người dân thực hiện chuyển đổi.

Tin mới
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Tin tài trợ