Kinhtedothi – Đường giao thông liên vùng huyện Diên Khánh có tổng chiều dài khoảng 19,15 km, tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Đây là tuyến đường kết nối huyện Diên Khánh với khu vực phía Bắc Nha Trang.
Ngày 30/3, tại Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, các đại biểu đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án Đường liên vùng huyện Diên Khánh.
Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, đây là công trình cấp II, đường phố chính đô thị cấp 60, vận tốc thiết kế 60 km/h. Tổng chiều dài tuyến khoảng 19,15 km (1,05 km thuộc địa TP Nha Trang và 18,10 km thuộc địa phận huyện Diên Khánh), tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.
Trong đó, vốn ngân sách Trung ương khoảng 400 tỷ đồng và 1.097 tỷ đồng từ ngân sách địa phương. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 – 2027.
Điểm đầu của tuyến đường giao với đường Nguyễn Lương Bằng (trùng đường quy hoạch rộng 30m nối đến đường Mai Xuân Thưởng, thuộc đồ án Quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040 đang trình phê duyệt), cách phía Bắc cầu Vĩnh Phương 1.060 m thuộc xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang. Điểm cuối nối vào Hương lộ 62 (ĐT.654C) thuộc xã Diên Tân, huyện Diên Khánh.
Theo tính toán, toàn bộ dự án giải phóng mặt bằng theo quy hoạch rộng 30m (trừ các đoạn trùng với đường D6 thuộc quy hoạch phân khu Khu đô thị trung tâm hành chính Diên Khánh và Đường số 01 thuộc Quy hoạch phân khu trung tâm xã Bình Lộc đều có lô giới quy hoạch 20m). Theo đó, nhu cầu sử dụng đất của dự án dự kiếm 55,76 ha. Trong đó TP Nha Trang khoảng 3,15 ha và huyện Diên Khánh 52,61 ha.
Kinhtedothi - Phạm vi lập quy hoạch TP Nha Trang đến năm 2040 có tổng diện tích khoảng 27.502,5ha tăng 955,5ha so với quy hoạch được Thủ tướng duyệt vào năm 2012. Trong đó, 26.622,5ha thuộc TP Nha Trang và khoảng 880ha thuộc 4 xã, thị trấn của huyện Diên Khánh.
Kinhtedothi - Cao tốc Nha Trang – Cam Lâm dài 49,11km đi qua huyện Diên Khánh, huyện Cam Lâm và TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa dự kiến thông xe kỹ thuật vào tháng 6/2023.
Kinhtedothi - Chỉ trong tuần qua, 3 tàu du lịch biển với khoảng hơn 3.000 khách đã hủy chuyến đến Nha Trang - Khánh Hòa, khiến các doanh nghiệp du lịch đứng ngồi không yên.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp) ngày nghỉ thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 7.855 trường hợp vi phạm giao thông.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.