Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh Hòa: Dự án đường tỉnh 340 tỷ đồng chậm tiến độ

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng Tỉnh lộ 3 (Khánh Hòa) có vốn đầu tư hơn 340 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 15 tháng thi công. Tuy nhiên, dự án đã bước qua tháng thứ 18 nhưng vẫn chưa thể hoàn thành khiến người dân hai bên đường bức xúc...

Dự án đường Tỉnh lộ 3 (tỉnh Khánh Hòa) được khởi công ngày 5/10/2020, dự kiến hoàn thành ngày 20/12/2021. Dự án có tổng chiều dài 13km gồm hai nhánh. Nhánh 1 bắt đầu tại ngã ba UBND xã Phước Đồng (TP Nha Trang) đến đường dẫn nối lên đường cao tốc Bắc - Nam tại xã Suối Tân (huyện Cam Lâm); nhánh 2 nối từ đường số 6 (khu dân cư Đất Lành) đến ngã tư Nghĩa trang Phước Đồng.
Dự án nhằm khớp nối các trục đường chính (Đại lộ Nguyễn Tất Thành, đường trục Bắc - Nam, đường Phong Châu), đồng bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật - xã hội khu vực, hoàn chỉnh hệ thống giao thông kết nối liên vùng, khu vực, giải quyết các vấn đề về lưu lượng giao thông hiện tại và trong tương lai. Đồng thời, dự án góp phần chỉnh trang đô thị và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa.
Tỉnh lộ 3 cũng là tuyến đường kết nối Cụm Công nghiệp Trảng É, Khu Công nghiệp Suối Dầu với TP Nha Trang, góp phần phát triển cơ sở hạ tầng phía nam TP Nha Trang.
Tuy nhiên, đến nay dự án đã chậm tiến độ 3 tháng nhưng vẫn chưa thể hoàn thiện khiến người dân hai bên đường bức xúc vì cuộc sống bị xáo trộn.
Các hộ dân sống hai bên đường cho biết, dự án thi công chậm trễ khiến bụi bẩn bám đầy đồ đạc trong gia đình. "Gia đình tôi bán đồ ăn sáng cho người dân trong vùng và bán tạp hóa nhưng bụi đường thi công rất nhiều khiến khách ít ghé quán. Dù có lau chùi liên tục và đơn vị thi công có tưới nước nhưng chỉ vài tiếng sau, bụi lại bám đầy" - ông Đặng Hạnh - thôn Cây Xoài, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm cho hay.
 
Cũng theo người dân khu vực này, một phần do dự án chậm tiến độ thi công và tình trạng các phương tiện lưu thông chở đất đá trên tuyến khá nhiều đã gây bụi bặm, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của họ. 
Nguy hiểm nhất là dọc tuyến đường đang thi công có nhiều hố sâu, cọc nhọn nhưng không có biển báo khiến người dân lo lắng khi tham gia giao thông nhất là khi trời tối.
Trao đổi với phóng viên Kinh tế&Đô thị, ông Đặng Hữu Tài - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hòa - chủ đầu tư dự án Tỉnh lộ 3 cho biết, Ban đã chấn chỉnh, nhắc nhở đối với nhà thầu về biện pháp thi công, bảo đảm đúng các yêu cầu, quy định đã được phê duyệt trong phương án triển khai thi công. 
Chủ đầu tư dự án cũng cho biết, hiện đã kiểm đếm xong 674/722 trường hợp bị ảnh hưởng; đã phê duyệt 254 trường hợp với số tiền 36,8 tỷ đồng. Tính đến cuối tháng 2/2022, dự án đã triển khai thi công đào đắp nền đường được 11/13km, thi công móng cấp phối đá dăm 10/13km; thi công bê tông nhựa 9/13km; thi công cống ngang đường 41/57 cống. 
Ông Đặng Hữu Tài cho biết thêm, dự án chậm tiến độ do công tác giải phóng mặt bằng còn chậm nhưng để đảm bảo tiến độ, chủ đầu tư đã cùng các đơn vị thi công đã vận động các hộ dân bị ảnh hưởng bàn giao mặt bằng, đồng thời nghiên cứu tổ chức thi công phù hợp.
Trong khi đó, người dân hai bên dự án cho biết, mong được đơn vị thi công tưới nước thường xuyên để giảm bụi và sớm đưa dự án về đích.
Khánh Hòa hoàn thành 3 quy hoạch quan trọng trong quý II/2022

Khánh Hòa hoàn thành 3 quy hoạch quan trọng trong quý II/2022

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ