Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh Hòa: Nút giao thông Ngọc Hội chính thức thông xe hai chiều 3/4 nhánh

Kinhtedothi - Dự án nút giao thông Ngọc Hội - vòng xuyến tròn trên cao với 4 nhánh rẽ có tổng mức đầu hơn 1.350 tỷ đồng đã chính thức thông xe hai chiều 3/4 nhánh.

Đúng 6 giờ sáng ngày 2/9, nút giao thông Ngọc Hội đã thông xe hai chiều 3/4 nhánh. Việc hợp long vòng xuyến trên cao giúp các phương tiện có thể di chuyển 2 chiều, tránh tình trạng ùn ứ giao thông khu vực này.
Dự án nút giao thông Ngọc Hội thực hiện tại điểm giao giữa đường sắt Bắc - Nam với đường 23 Tháng 10, 19 Tháng 5 xã Vĩnh Hiệp và phường Ngọc Hiệp, TP Nha Trang.
Dự án nút giao thông Ngọc Hội được thực hiện theo hình thức hợp đồng xây dựng chuyển giao (BT). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.350 tỷ đồng, trong đó, giá trị dự án BT theo hợp đồng hơn 1.250 tỷ đồng. Dự án do Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư.
Các phương tiện di chuyển hai chiều lên nút giao thông Ngọc Hội từ hướng TP Nha Trang đi huyện Diên Khánh.
Việc dự án thông xe tuyến Đông - Tây và Nam TP Nha Trang đã khiến người dân rất phấn khởi, giao thông được thông suốt, tránh ùn tác giao thông kéo dài. Nhiều người dân cảm thấy thú vị khi trải nghiệm nút giao trên cao.
Nút giao thông Ngọc Hội hướng TP Nha Trang đi huyện Diên Khánh.
Hiện nhánh N4 đang vướng mặt bằng nên chưa thể triển khai thi công. Theo chủ đầu tư dự án, khi được chính quyền địa phương bàn giao mặt bằng đơn vị sẽ dồn lực để đẩy nhanh tiến độ trong thời gian tới.
Khu vực vướng mặt bằng thi công.
Ngoài giảm ách tách giao thông cho TP Nha Trang, nút giao thông Ngọc Hội kết nối với đường vành đai 2 là dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho TP Nha Trang và khu vực lân cận. Trong đó, nút giao thông Ngọc Hội là điểm kết nối nhánh phía Bắc và phía Nam của dự án.
Khánh Hòa tháo gỡ khó khăn cho các dự án nhà ở xã hội

Khánh Hòa tháo gỡ khó khăn cho các dự án nhà ở xã hội

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ