Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh thành cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo

Kinhtedothi - Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo khánh thành nối thông cao tốc từ TP Hồ Chí Minh đến Nha Trang, giúp giảm một nửa thời gian so với đi quốc lộ 1...

Chiều 28/4, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Hà Tĩnh, Nghệ An tổ chức Lễ khánh thành và thông xe đưa vào khai thác dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 - 2020 các đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo và Diễn Châu - Bãi Vọt (đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) theo hình thức kết nối trực tuyến từ điểm cầu chính tại tỉnh Ninh Thuận với điểm cầu tại tỉnh Nghệ An.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cắt băng khánh thành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo. (Ảnh: Trung Nhân)

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là một trong ba dự án thành phần được đầu tư theo hình thức đối tác công – tư. Dự án có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận. Liên danh nhà đầu tư là Tập đoàn Đèo Cả, Công ty Xây dựng Đèo Cả và Tổng Công ty Đầu tư xây dựng 194.

Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo đã hoàn thành đồng bộ 70km đường, 35 cầu, 2 nút giao liên thông, 69km đường gom, 2,25km đường hầm xuyên núi, cùng hệ thống thiết bị, hệ thống ITS… 

Dự án được Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận kết quả nghiệm thu. Cục Đường bộ Việt Nam thống nhất Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) là đơn vị quản lý vận hành, bảo trì đảm bảo công trình đưa vào vận hành khai thác an toàn, thông suốt.

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đi qua nhiều khu vực địa hình phức tạp trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. (Ảnh: Trung Nhân)

Đại diện các nhà thầu thi công dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, ông Lê Quỳnh Mai - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả cho biết, Tập đoàn Đèo Cả và Tổng Công ty 194 đã có một quá trình vượt khó bền bỉ để hoàn thành dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam cho biết, việc đầu tư, nâng cấp, mở mới các đường giao thông, đặc biệt là 62km cao tốc qua địa phương có ý nghĩa rất qua trọng cho khu vực nói chung và cho Ninh Thuận nói riêng. Đây vừa là động lực, vừa là cú hích quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và tăng năng lực giao thương của địa phương.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm và tặng quà công nhân thi công tại trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo. (Ảnh: Trung Nhân)

Phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt và phối hợp chặt chẽ của các bộ ngành, các địa phương, các ban QLDA, các nhà đầu tư, nhà thầu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dành lời cảm ơn đặc biệt đến nhân dân khu vực có dự án đi qua đã nhường “nơi ăn chốn ở, nơi sinh sống ngàn đời, bờ xôi ruộng mật” để dành cho dự án, cho lợi ích quốc gia.

Đồng thời, Thủ tướng gửi lời chúc, lời động viên đến những cán bộ, nhân viên, công nhân đang làm việc trên các dự án. Đặc biệt là các dự án giao thông trên cả nước, với tinh thần xuyên lễ, xuyên Tết.

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, bên cạnh nhiệm vụ hoàn thành 2.157km cao tốc Bắc - Nam phía Đông, các dự án cao tốc trục Đông - Tây, trục Tây Nguyên, trục Tây Nam Bộ… cũng đang được triển khai. Với việc triển khai thi công như hiện nay dự kiến, vào năm 2025 sẽ đạt được mục tiêu 3.000km và đạt 5.000km vào năm 2030.

Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo nối thông cao tốc từ TP Hồ Chí Minh đến Nha Trang, giúp giảm một nửa thời gian so với đi quốc lộ 1, góp phần hoàn thiện hệ thống cao tốc Bắc – Nam. (Ảnh: Trung Nhân)

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ, ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu thực hiện ống hầm thứ 2 tại hầm Núi Vung, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và mở thêm các nút giao hợp lý, hiệu quả. 

Được biết, tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo nối thông cao tốc từ TP Hồ Chí Minh đến Nha Trang, giúp giảm một nửa thời gian so với đi quốc lộ 1, góp phần hoàn thiện hệ thống cao tốc Bắc – Nam, tạo sức bật quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước.

Cận cảnh cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe

Cận cảnh cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe

Xe máy lao vun vút cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Xe máy lao vun vút cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ