Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh thành cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương - Đồng Nai

Kinhtedothi - Cầu Bạch Đằng 2 và đường dẫn có quy mô 4 làn xe, nối giữa thành phố Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) và huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai). Tổng mức đầu tư của dự án gần 500 tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Đồng Nai thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành cầu Bạch Đằng 2. Ảnh: BTC.

Sáng 23/9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức lễ khánh thành cầu Bạch Đằng 2 nối liền 2 xã Bạch Đằng, TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Dự án cầu Bạch Đằng 2 được khởi công vào tháng 12/2021, có tổng chiều dài 2,8km, riêng phần cầu bắc qua sông Đồng Nai dài 410m, rộng 17m với 4 làn xe.

Tổng mức đầu tư cho dự án này là gần 491 tỷ đồng, từ ngân sách của 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Dự án do Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư.

Cầu có chiều dài toàn tuyến gần 950m; trong đó phần cầu dài 401m, phần đường dẫn đầu cầu dài 545m. Phần đường dẫn phía Bình Dương dài 289m; phần đường dẫn phía Đồng Nai dài 256m...

Dù là 2 tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với nhiều mối liên hệ về kinh tế, văn hóa nhưng trong nhiều năm qua, chỉ có 2 cây cầu kết nối trực tiếp Bình Dương - Đồng Nai là cầu Đồng Nai nằm trên quốc lộ 1A và cầu Thủ Biên. 

Diện mạo cây cầu thứ 3 nối đôi bờ tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Ảnh: BTC.

Cầu Bạch Đằng 2 kết nối đường 747 (tỉnh Bình Dương) và đường 768 (tỉnh Đồng Nai) sẽ góp phần tạo thuận lợi cho lưu thông hàng hóa, đi lại của Nhân lực trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Các công trình kết nối Bình Dương - Đồng Nai được xây dựng còn tạo ra các trục kết nối thuận tiện cho hàng hóa, phương tiện từ các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam Bộ lưu thông tới sân bay Long Thành, cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải...

Khánh thành cầu Vĩnh Phú – nhịp cầu đoàn kết nối những bờ vui

Khánh thành cầu Vĩnh Phú – nhịp cầu đoàn kết nối những bờ vui

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ