Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khi nào cây cầu ngàn tỷ ở Quảng Ngãi được đưa vào sử dụng?

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã giao chủ đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện các thủ tục để mời Bộ Giao thông Vận tải kiểm tra công tác nghiệm thu, hoàn thành công trình cầu Cổ Lũy trước ngày 15/4/2021 và tổ chức nghiệm thu, bàn giao công trình vào sử dụng chậm nhất là ngày 30/4/2021.

Dự án cầu Cổ Lũy do Ban Quản lý (BQL) Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, được khởi công từ năm 2017, với tổng vốn 2.250 tỷ đồng.
 Công trình có tổng vốn đầu tư 2.250 tỷ đồng.
Cuối tháng 10/2020, cầu Cổ Lũy được thông xe kỹ thuật. Lễ thông xe vừa kết thúc, cây cầu được rào chắn cho đến tận bây giờ.
Theo đơn vị chủ đầu tư, đến tháng 10/2020, phần cầu đã xong nhưng phần đường dẫn vẫn còn vướng mắc về giải phóng mặt bằng. Do đó, sau lễ thông xe kỹ thuật, nhà thầu phải rào chắn cầu để tiếp tục thi công đường dẫn. Đến thời điểm này, những vướng mắc về mặt bằng đã được giải quyết, đường dẫn cơ bản đã hoàn thiện.
 Cây cầu bị rào chắn từ sau lễ thông xe kỹ thuật cho đến giờ.
Ông Lê Tới - Phó Giám đốc BQL Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Cầu Cổ Lũy là công trình cấp 1, cơ quan quản lý nhà nước về chất lượng công trình là Bộ Giao thông Vận tải. Khi nào Bộ cho phép nghiệm thu thì mới có thể bàn giao công trình đưa vào khai thác”.
Theo ông Lê Tới, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã giao đơn vị chủ đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện các thủ tục để mời Bộ Giao thông Vận tải kiểm tra công tác nghiệm thu, hoàn thành công trình trước ngày 15/4/2021 và tổ chức nghiệm thu, bàn giao công trình vào sử dụng chậm nhất là ngày 30/4/2021.
Cầu Cổ Lũy có tổng chiều dài khoảng 3.700m, trong đó, chiều dài cầu hơn 1.800m. Điểm đầu giao với đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh đoạn thuộc xã Tịnh Khê ở phía Bắc. Điểm cuối kết nối với xã Nghĩa Phú ở phía Nam TP Quảng Ngãi.
 Cầu Cổ Lũy là công trình trọng điểm của Quảng Ngãi.
Cầu được thiết kế bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Phần cầu gồm 37 nhịp, rộng 20m. Đây là một trong những công trình trọng điểm của Quảng Ngãi để phát triển đô thị theo trục Đông - Tây.
Khi hoàn thành, cầu Cổ Lũy sẽ góp phần kết nối liên hoàn tuyến đường ven biển, là đòn bẩy thúc đẩy phát triển 2 bên bờ sông Trà Khúc, nhất là hình thành những khu đô thị biển; tạo động lực để các xã khu Đông của TP Quảng Ngãi phát triển kinh tế.
 Cầu Cổ Lũy vào ban đêm.
Công trình cũng đã được chọn gắn biển chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ