Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khi nào hoàn thành sửa chữa Quốc lộ 29 qua Đắk Lắk?

Kinhtedothi - Quốc lộ 29 qua địa bàn thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk đang có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp trong thời gian gần đây. Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) khẳng định sẽ hoàn thành sửa chữa tuyến đường này trong năm 2023.

QL29 qua tỉnh Đắk Lắk từng là điểm nóng về xe quá tải.

Bộ GTVT vừa có công văn trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Đắk Lắk về việc nâng cấp, sửa chữa QL29 qua địa phận thị xã Buôn Hồ đang xuống cấp, trong đó một số nguyên nhân là do xe quá tải, quá khổ.

Trong công văn trên, Bộ GTVT cho biết, hiện nay tuyến QL29 qua địa phận thị xã Buôn Hồ, theo báo cáo của Khu QLĐB III hiện nay, đoạn tuyến có một số vị trí mặt đường đang xuống cấp.

Các vị trí hư hỏng trên tuyến đã được đưa vào kế hoạch bảo trì và bố trí kinh phí trong năm 2023 để sửa chữa. Sở GTVT Đắk Lắk đang tổ chức triển khai thực hiện, dự kiến hoàn thành trong năm 2023.

Cũng liên quan đến tuyến QL29, Bộ GTVT cho hay, công tác kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ, Bộ đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các tỉnh, TP tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam, Khu QLĐB III, Sở GTVT Đắk Lắk đã có các văn bản triển khai thực hiện công tác kiểm soát tải trọng xe trên các tuyến đường bộ thuộc phạm vi quản lý.

Theo báo cáo của Khu QLĐB III, hiện số lượng xe quá tải lưu thông trên tuyến QL29 qua địa phận thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk đã giảm đáng kể, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ đi qua địa phận thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ