Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khi nào thông xe cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45?

Kinhtedothi - Cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 đang trong giai đoạn chạy nước rút và dự kiến được hoàn thành ngay trong năm 2022.

Tăng tốc thi công trên cao tốc Mai Sơn - QL45.

Ngày 16/11, thông tin từ Ban QLDA Thăng Long (đại diện chủ đầu tư) dự án cao tốc Mai Sơn  - QL45, thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 1 (2017 – 2020), khối lượng thi công các gói thầu đều đạt yêu cầu đề ra, thậm chí một số gói thầu đã vượt khối lượng theo yêu cầu như hầm qua núi và cầu vượt sông.

Tính đến đầu tháng 11, khối lượng thi công dự án cao tốc Mai Sơn  - QL45, thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 1 (2017 – 2020) đạt khoảng 75%. Cụ thể, gói thầu số 10-XL đoạn Mai Sơn - QL217, dài 15,39km, đang triển khai 16 mũi thi công, với hầm qua núi Tam Điệp đã thi công hoàn thiện, khối lượng thi công đến hết tháng 10 đạt 72,1%. 

Gói thầu số 11-XL, dài 11,5km, đang tổ chức 16 mũi thi công, khối lượng đến hết tháng 10 đạt 75,8%. Gói thầu số 12-XL, dài 6,6 km, đang tổ chức 08 mũi thi công, khối lượng đến hết tháng 10 đạt 75,7%. 

Gói thầu số 13-XL, dài 10,40km, đang tổ chức 10 mũi thi công, khối lượng thi công đến hết tháng 10 đạt 73,4%. Gói thầu số 14-XL, dài 19,48km, đang tổ chức 18 mũi thi công, khối lượng thi công đến hết tháng 10 đạt 66,2%.

 

Cao tốc Mai Sơn (Ninh Bình) - QL45 (Thanh Hóa) thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 theo quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ. Dự án có chiều dài 63,37km đi qua tỉnh Ninh Bình (14,35km) và tỉnh Thanh Hóa (49,02km). Dự án khởi công từ 30/9/2020 với tổng mức đầu tư 12.111 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách nhà nước, và có tiến độ hoàn thành trong năm 2022.

Bên cạnh việc thi công các gói thầu thì công tác  xử lý nền đất yếu trên toàn tuyến đã hoàn thành với khối lượng đắp nền đường đạt khoảng 94% thiết kế. Ngoại trừ một số mố, trụ nằm trên nền đất yếu phải chờ nền đường cấu kết thì các công trình cầu đã tập trung thi công và đến nay đã cơ bản hoàn thành kết cấu phần dưới.

Với tiến độ thi công như hiện nay, Bộ GTVT nhận định, cao tốc Mai Sơn – QL45 đang đạt yêu cầu.

Hiện, công tác thi công đã hoàn thiện cơ bản, các nhà thầu đang hoàn thiện các công việc cuối cùng để thông xe kỹ thuật trong tháng 12/2022.

 

Ban QLDA Thăng Long cho biết, công tác GPMB, di dời hạ tầng kỹ thuật, tái định cư trên địa bàn dự án cao tốc Mai Sơn – QL45 với tổng chiều dài 63,37km đã cơ bản hoàn thành, không còn vướng mắc. Do vậy toàn dự án đang triển khai 68 mũi thi công ngày đêm tại 5 gói thầu. Phần việc còn lại chủ yếu là hoàn thiện mặt đường, thi công các hạng mục đảm bảo giao thông. Sau khi thông xe kỹ thuật, phương tiện có thể lưu thông trên đường chính theo chiều dài hơn 63km; tiếp đó các nhà thầu sẽ hoàn thành các phần việc kỹ thuật trong đó có các nút giao cắt. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ