Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khởi công cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên

Kinhtedothi - Sau một thời gian dài chuẩn bị kỹ lưỡng và hoàn thiện phương án thiết kế, cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên chính thức được khởi công ngày 27/10.

Phối cảnh cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên khi hoàn thành.
Dự kiến, công trình được thi công trong 7 tháng và áp lực giao thông trên tuyến sẽ rất lớn, do đó người dân cần chủ động lựa chọn hướng cũng như thời gian lưu thông qua đây để tránh UTGT.
Cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên là một trong 8 công trình giao thông trọng điểm của TP Hà Nội, nhằm giải quyết UTGT cho địa bàn 2 quận: Ba Đình, Tây Hồ. Mặt khác, cầu còn tạo thuận lợi cho việc kết nối nhanh giữa trung tâm chính trị Ba Đình với Sân bay Nội Bài thông qua cầu Nhật Tân; kết nối khu vực ngoài đê vào nội đô qua cửa khẩu An Dương.
Dự án có tổng mức đầu tư 311,988 tỷ đồng, gồm các hạng mục: Cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên dài 271m, rộng 10m; thay thế một phần đê Hữu Hồng, đoạn K62+500 - K63+600, bằng kết cấu tường chắn bê tông cốt thép dạng chữ L; và mở rộng cửa khẩu An Dương từ 2 lên 3 khoang, xây dựng mới 3 cửa khẩu để thay thế các dốc lên đê hiện có tại các ngõ 108, 276, 310 Nghi Tàm.
Đáng nói là mặc dù nằm trong danh mục 8 công trình giao thông cấp bách của Hà Nội, nhưng vừa qua tiến độ dự án cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên đã bị chậm đáng kể. Phó Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội Nguyễn Chí Cường cho biết, hiện các điều kiện đã được chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng, quá trình thi công dự kiến sẽ kéo dài từ 7 - 7,5 tháng. Anh Trần Văn Duy (An Dương, Tây Hồ) cho biết: “Người dân chúng tôi đã mong ngóng dự án này từ rất lâu rồi. Hi vọng việc thi công hoàn thành đúng tiến độ đề ra để sớm giải tỏa UTGT trong khu vực”.
Để phục vụ thi công cầu vượt, các phương tiện ô tô, xe máy lưu thông từ cửa khẩu An Dương đến Khách sạn Thắng Lợi sẽ được phân luồng đi theo đường Nghi Tàm; chiều ngược lại đi theo phố Yên Phụ nhỏ. Đường gom ngoài đê sẽ tổ chức cho xe máy đi hai chiều và ô tô đi một chiều theo hướng từ Nút An Dương - Khách sạn Thắng Lợi. Đồng thời, đường Nghi Tàm và phố Yên phụ nhỏ sẽ cấm xe khách trên 16 chỗ, xe tải trên 1 tấn (trừ xe phục vụ thi công dự án) lưu thông. Xe buýt cũng không được dừng trả khách trong phạm vi dự án (đường đê Nghi Tàm) mà trả, đón khách trước và sau cửa khẩu An Dương.
Trung tá Lê Mạnh Hưng - Đội phó Đội CSGT số 2, Phòng CSGT, Công an TP bày tỏ: “Việc rào chắn khu vực thi công sẽ thu hẹp lòng đường, gây khó khăn cho việc lưu thông. Người dân cần bám sát thông tin để chủ động phương án đi lại, lựa chọn hướng và thời gian lưu thông để tránh UTGT trong khu vực”. Trung tá Lê Mạnh Hưng cho biết thêm, từ ngày 5/11 tới, toàn bộ xe khách, xe taxi sẽ bị cấm lưu thông qua nút giao An Dương - Thanh Niên cả 2 hướng vào giờ cao điểm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ