Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khởi công dự án nâng cấp đèo Prenn

Kinhtedothi - Sáng nay (10/2), dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn chính thức được UBND tỉnh Lâm Đồng khởi công.

Chính thức khởi công dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn.

Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn do Ban QLDA giao thông tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư. Đơn vị trúng thầu là liên danh Công ty CP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả và Công ty CP Xây dựng Đèo Cả.

Đèo Prenn là tuyến cửa ngõ kết nối TP Đà Lạt với sân bay Liên Khương, cao tốc Dầu Giây - Liên Khương. Đây cũng là đường giao thông huyết mạch đi về TP Hồ Chí Ninh và các tỉnh phía Nam.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, đèo Prenn thường xuyên xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông. Nguyên nhân do đường đi qua khu vực địa hình đồi núi cao, đường hẹp và nhiều đoạn tuyến quanh co, che khuất tầm nhìn.

Việc nâng cấp, mở rộng đèo Prenn có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo hành lang ATGT cho người và phương tiện đi qua tuyến đường này, đồng thời giảm bớt ùn tắc, giúp giảm thời gian đi lại giữa Lâm Đồng và TP Hồ Chí Minh cũng như các khu vực lân cận.

Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn có tổng mức đầu tư 550 tỷ đồng, thời gian hoàn thành dự kiến trước ngày 31/12/2023. Đây là công trình giao thông cấp 3 miền núi, có chiều dài khoảng 7,37km.

Điểm đầu dự án tại Km221+680 (điểm kết thúc cao tốc Liên Khương - Đà Lạt, chân đèo Prenn). Điểm cuối tại Km229+049,74 thuộc QL20 (nút giao vào bến xe Đà Lạt).

 

Theo phương án thiết kế, nền đường đèo Prenn thuộc phạm vi dự án sẽ được mở rộng từ 9m lên 15,5m. Trong đó, bề rộng mặt đường 14,5m, lề gia cố 2 bên mỗi bên rộng 0,5m. Kết cấu mặt đường theo tiêu chuẩn kết cấu áo đường mềm tăng cường trên mặt đường cũ, làm mới đoạn mở rộng đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng.

Về phần cầu, trên tuyến bao gồm 2 cầu. Trong đó 1 cầu dầm bản tại Km221+800 mở rộng từ cầu hiện hữu về bên trái 3,5m, từ 12m lên 15,5m. Làm mới 1 cầu dầm Super-T tại Km225+800 bề rộng 15,5m, chiều dài 120m với 3 nhịp giản đơn dầm Super-T.

Phân luồng nhiều tuyến giao thông khi đóng đèo Prenn để nâng cấp

Phân luồng nhiều tuyến giao thông khi đóng đèo Prenn để nâng cấp

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ