Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khởi công dự án tuyến cầu cạn Mai Dịch - cầu Thăng Long vào ngày 6/1/2018

Kinhtedothi - Việc sớm khởi công để đưa vào sử dụng tuyến cầu cạn Mai Dịch - cầu Thăng Long sẽ góp phần quan trọng giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế Thủ đô.

Ban Quản lý dự án Thăng Long, Bộ Giao thông Vận tải vừa cho biết, vào ngày 6/1/2018 sẽ tiến hành động thổ Dự án xây dựng tuyến cầu cạn đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long, thuộc đường Vành đai 3 Hà Nội.

 Phối cảnh 3D tuyến cầu cạn Mai Dịch - cầu Thăng Long. Nguồn: Internet

Đây là dự án có tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước với điểm đầu là cầu vượt Mai Dịch và điểm cuối là cầu Thăng Long. Cây cầu cạn có tổng chiều dài trên 5,3km còn chiều dài cầu cạn cao tốc là 4,8km.

Tuyến cầu cạn Mai Dịch - cầu Thăng Long được xây dựng trên cao theo quy mô đường cao tốc với 4 làn xe có tốc độ thiết kế phương tiện là 100km/h. Bề mặt cầu rộng từ 24 - 27 - 38m cùng 6 tuyến nhánh lên xuống có bề rộng mỗi nhánh 7m phân bố dọc trên toàn tuyến.

Dự án xây dựng tuyến cầu cạn đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long được chia làm hai gói thầu thi công, xây lắp là gói xây dựng đoạn Mai Dịch - Cổ Nhuế và gói xây dựng đoạn Cổ Nhuế - cầu Thăng Long. Thời gian thi công dự kiến khoảng 28 tháng, thời điểm hoàn thành dự kiến vào năm 2020.

Việc sớm triển khai thi công để hoàn thành, đưa vào sử dụng tuyến cầu cạn Mai Dịch - cầu Thăng Long sẽ góp phần quan trọng nhằm giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay trên tuyến đường và đem lại hiệu quả kinh tế, hiệu quả xã hội rất cao đồng thời hoàn chỉnh mạng lưới giao thông Hà Nội.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ