Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khôi phục giao thông qua cầu Long Biên và cầu Đuống từ 15 giờ chiều nay

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội thông tin, từ 15 giờ chiều nay (13/9), giao thông qua cầu Long Biên và cầu Đuống trở lại bình thường, đảm bảo nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Theo thông báo của Sở GTVT, khôi phục tổ chức giao thông trên cầu Long Biên (km3+056) tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng: Cho người đi bộ, xe thô sơ, xe 2 bánh qua cầu Long Biên cả 2 hướng. 

Khôi phục tổ chức giao thông trên cầu Đuống (km9+667) tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng : người đi bộ và các loại phương tiện qua cầu Đuống cả 2 hướng (Cấm xe tải có tải trọng trên 13 tấn qua cầu). 

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 15h00’ ngày 13/9/2024.

Sở GTVT đề nghị Cục đường sắt Việt Nam chỉ đạo Công ty cổ phần đường sắt Hà Hải thu hồi toàn bộ hệ thống biển báo cấm phương tiện và hệ thống biển chỉ dẫn hướng đi cho các phương tiện tại hai đầu cầu Long Biên, cầu Đuống (trên địa bàn quận Long Biên, huyện Gia Lâm).

Tiếp tục theo dõi tình hình mực nước lũ trên sông Đuống, sông Hồng để kịp thời cập nhật và đề xuất phương án tổ chức giao thông trên cầu nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua cầu.

Sáng 13/9 đường sắt đã thử tải qua cầu Long Biên, kết quả đảm bảo an toàn tàu chạy.

Sở GTVT đề nghị Phòng CSGT Công an Thành phố duy trì lực lượng kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tư đô thị trên tuyến đường, nút giao. Theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất phương án điều chỉnh tổ chức giao thông phù hợp.

Đề nghị Văn phòng Ban ATGT Thành phố, UBND Quận Hoàn Kiếm, Quận Long Biên, Huyện Gia Lâm thông báo nội dung phương án khôi phục tổ chức giao thông đến người dân chính quyền địa phương khu vực 02 đầu cầu để hướng dẫn người dân lưu thông được an toàn, thuận lợi. 

Phòng Quản lý Vận tải thông báo cho các bến xe, các doanh nghiệp vận tải, các đơn vị vận hành xe buýt khôi phục lộ trình tuyến cho phù hợp theo phương án phân luồng tổ chức giao thông.

Phòng Quản lý Kết cấu hạ tầng giao thông tiếp tục theo dõi, thường xuyên cập nhật tình hình mưa lũ sau bão và đánh giá tình hình giao thông qua cầu Long Biên, cầu Đuống và khu vực lân cận để kịp thời phát hiện những bất cập, đề xuất phương án điều chỉnh.

Thanh tra Sở GTVT bố trí lực lượng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện lưu thông theo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông. 

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông triển khai thu hồi hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn (từ xa và tại chỗ), theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên cầu và khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất phương án điều chỉnh cho phù hợp.

Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp với các đơn vị vận tải xe buýt tổ chức phục hồi luồng tuyến xe buýt qua cầu Đuống để kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Đường sắt thử tải tàu chạy qua cầu Đuống và cầu Long Biên sáng 13/9, kết quả đảm bảo an toàn.

Trước đó, sáng 13/9, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đã tiến hành thử tải an toàn qua cầu Long Biên và cầu Đuống. Từ chiều nay các đoàn tàu sẽ chạy trở lại trên 2 cầu Long Biên và cầu Đuống. Từ ngày 14/9 các tàu trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng chạy lại bình thường.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ