Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khởi tố một kỹ sư trong vụ đường gần 250 tỷ vừa làm xong đã “toang hoác” ở Gia Lai

Kinhtedothi - Bị can phụ trách việc khảo sát thiết kế của công trình nhưng không làm đúng quy định về xây dựng dẫn đến sự cố sụt lún.

 Khởi tố kỹ sư trong vụ đường gần 250 tỷ vừa làm xong đã "toang hoác" (Ảnh: T.H).
Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Gia Lai vừa ra quyết định khởi tố bị can về tội “Vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” đối với Đào Trọng Nhất (SN 1985, là kỹ sư của Công ty CP Tư vấn Xây dựng Giao thông 8 - TECCO8.,JSC).
Cơ quan làm việc của Đào Trọng Nhất chính là đơn vị thực hiện khảo sát thiết kế của công trình trong vụ án sụt lún đường tránh Đông Chư Sê. Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Chư Sê có mức đầu tư gần 250 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án 6, thuộc Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) làm chủ đầu tư. Tuyến đường này vừa làm xong, chưa kịp đưa vào sử dụng đã bị hư hỏng, nứt vỡ nghiêm trọng.
Theo cơ quan điều tra, Đào Trọng Nhất với vai trò là kỹ sư cầu đường, có chuyên môn phụ trách việc khảo sát thiết kế của công trình nhưng không làm đúng các quy định về xây dựng dẫn đến sự cố sụt lún gây hậu quả nghiêm trọng.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, ngày 7/11, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Gia Lai cũng đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Chư Sê.
Đây là tuyến đường được thiết kế quy mô đường cấp 3 đồng bằng với tổng chiều dài 10,8 km. Đầu tháng 9/2019, sau cơn mưa lớn, đoạn đường dài 3,8 km (được làm với chi phí hơn 71 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần 471 thi công) bị sụt lún khoảng 150 m.
Kết quả giám định của Bộ GTVT thì tuyến đường bị lún nứt do có hai lớp đất yếu nằm dưới lớp vỏ cứng, phân bổ rộng khắp khu vực xảy ra sự cố và xuất hiện nước ngầm. Khi chuẩn bị và thực hiện dự án, hiện tượng này chưa được phát hiện để xử lý triệt.
Về phía Bộ GTVT, cơ quan này đã yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể đơn vị liên quan trong vụ việc này. Từ đó đến nay, đoạn đường hư hỏng vẫn còn dang dở và đượcrào chắn, cắm biển báo cấm xe ở hai đầu đoạn đường tránh Hồ Chí Minh.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ