Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đồng Nai:

Khởi tố tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn làm 5 người chết

Kinhtedothi - Ngày 2/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Định Quán, Đồng Nai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Văn Tính - tài xế xe khách Thành Bưởi để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ"

Theo điều tra ban đầu của công an xác định, khoảng 2 giờ 30 sáng ngày 30/9, tài xế điều khiển xe khách Thành Bưởi biển số 50F-004.83 do tài xế Hoàng Văn Tính (37 tuổi, trú tại xã Phú Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) chở theo 32 khách lưu thông trên quốc lộ 20 (hướng từ Dầu Giây đi Đà Lạt).

Hoàng Văn Tính - tài xế xe Thành Bưởi vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" (Ảnh cắt từ video clip)

Khi đến km48, thuộc khu vực ấp 3, xã Phú Vinh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, Tính điều khiển xe ô tô vượt bên trái xe tải biển số 60C-345.13 (do tài xế Hoàng Đăng Tuấn điều khiển) đang lưu thông cùng chiều phía trước. Khi vượt, tài xế Tính không đảm bảo an toàn dẫn đến đâm vào phía sau bên trái xe tải này.

Sau đó, Tính điều khiển xe qua phần đường ngược chiều (hướng lưu thông thông Đà Lạt -  Dầu Giây) và đâm trực diện vào xe ô tô 16 chỗ (xe chở theo 8 người) biển số 86B-015.75 do anh Nguyễn Văn Cảnh (33 tuổi, trú tại huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) điều khiển đang lưu thông hướng ngược lại. Vụ tai nạn đã khiến 5 người tử vong (4 người tử vong tại chỗ và 1 người tử vong tại bệnh viện) cùng 4 người bị thương.

Sau khi gây tai nạn, Tính rời khỏi hiện trường. Đến 8 giờ sáng 30/9 tài xế này mới ra công an trình diện, khai nhận vụ việc.

Bước đầu, Tính khai lúc gây tai nạn đang bị Công an tỉnh Lâm Đồng tước bằng lái xe 3 tháng vì lái xe khách chạy quá tốc độ.

Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai phối hợp với Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an tại TP Hồ Chí Minh điều tra, làm rõ vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh cắt từ clip

Theo thông tin từ Khu quản lý đường bộ 4 (Cục Đường bộ Việt Nam, thuộc Bộ Giao thông vận tải), tại khu vực xảy ra tai nạn giữa xe Thành Bưởi và xe khách 16 chỗ có tốc độ tối đa 50km/giờ vì đây là khu vực đông dân cư. Tuy nhiên, qua kiểm tra thiết bị giám sát hành trình, xe Thành Bưởi khi va chạm chạy tốc độ 69km/giờ, vượt quá quy định, không giữ khoảng cách an toàn rồi lách qua làn, quẹt vào đuôi xe tải, lấn sang làn bên cạnh dẫn đến va chạm với xe chạy chiều ngược lại.

Vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã  có văn bản yêu cầu Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh kiểm tra toàn bộ hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô đối với Công ty TNHH Thành Bưởi.

Cụ thể, kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải; trong đó, tập trung kiểm tra quy trình bảo đảm an toàn giao thông trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô của đơn vị và xử lý vi phạm theo quy định. Báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý về Cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 15/10/2023.

Theo Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, trong 9 tháng của năm 2023, lực lượng chức năng ghi nhận 2 vụ tai nạn giao thông gây chết người liên quan tới xe khách của nhà xe Thành Bưởi.

Cụ thể, tối 23/7, 2 anh em ruột là N.K.H. và N.V.Đ. (cùng trú tại huyện Thống Nhất) điều khiển xe máy biển số 60B4-324.61 lưu thông trên quốc lộ 20 (hướng từ huyện Thống Nhất đi huyện Định Quán). Khi đến khu vực xã Bàu Hàm 2 (huyện Thống Nhất) thì va chạm với xe giường nằm biển số 51B-295.47 của nhà xe Thành Bưởi đi hướng ngược lại, khiến 2 anh em tử vong tại chỗ.

Bên cạnh đó, từ đầu năm 2023 đến nay, Công an tỉnh Đồng Nai đã xử phạt 8 tài xế xe khách của nhà xe Thành Bưởi vì vi phạm tốc độ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ