Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Không chấp hành chuyển bến sẽ bị cắt nốt

Kinhtedothi - Trưởng Phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long cho biết, sau ngày 10/2, các xe cố tình chây ì, không chấp hành chuyển bến theo kế hoạch điều chỉnh luồng tuyến vận tải khách liên tỉnh (VTKLT) sẽ bị cắt nốt.

Theo thống kê của Sở GTVT Hà Nội, đến ngày 9/2 vẫn còn 12 DN với gần 30 xe thuộc diện phải điều chuyển từ Bến xe Mỹ Đình về cac Bến: Yên Nghĩa, Nước Ngầm chưa chấp hành chủ trương.

 

Cụ thể là: Công ty TM & VT Hoàng Sơn: 1 xe (tuyến Quán Lào - Yên Nghĩa); Công ty Tuấn Thành: 1 xe (tuyến Quán Lào - Yên Nghĩa); Công ty Việt Tân: 1 xe (tuyến Kon Tum - Yên Nghĩa); DN tư nhân ăn uống Tâm Lương: 1 xe (tuyến Nước Ngầm - Hà Tĩnh); Công ty Dũng Minh: 1 xe (tuyến Nước Ngầm - Hà Tĩnh); Công ty TMDV&XD Hoàng Yến: 1 xe (tuyến Nước Ngầm - Nam Định); DN Tư nhân Huyên Hồng: 1 xe (tuyến Nước Ngầm - Huyên Hồng, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa); Công ty DVVT Trường Hằng: 1 xe (tuyến Nước Ngầm - Nghi Sơn); Công ty VTDL&TM Hải Hiền: 1 xe (tuyến Nước Ngầm - Phía Nam Thanh Hóa); Công ty TMDV Thuận Ý - Gia Lai: 1 xe (tuyến Nước Ngầm - Đức Long, Gia Lai) và HTX Vận tải Thăng Long: 1 xe (tuyến Nước Ngầm - Hà Tĩnh).

Ông Đào Việt Long thông tin thêm, trong số 12 DN nêu trên chỉ duy nhất HTX vận tải Thăng Long đã có văn bản xin ngừng khai thác tuyến và trả lại phù hiệu. 11 DN còn lại, Sở đang yêu cầu khẩn trương phối hợp với các đơn vị khai thác bến xe mới để thực hiện điều chuyển và hoàn thiện các thủ tục theo quy định của pháp luật.

"Sau ngày 10/2, các đơn vị vận tải nêu trên không đưa xe vào hoạt động, Sở GTVT Hà Nội sẽ xử lý theo quy định quy định hiện hành" – ông Long nhấn mạnh. Trước mắt Sở GTVT Hà Nội sẽ cắt nốt 1 tháng theo quy định của Bộ GTVT đối với các xe cố tình chây ì, không chấp hành. Sau 1 tháng mà các đơn vị vẫn không thực hiện điều chuyển, Sở GTVT sẽ tiếp tục cắt nốt thời gian dài hơn và cuối cùng là từ chối hoạt động trên địa bàn Hà Nội.

Được biết, trong số các nhà xe nói trên, đã có một số nhà xe không vào bến mới mà bỏ bến cũ ra ngoài chạy “dù”, Sở GTVT Hà Nội đã nhiều lần đề nghị Sở GTVT các tỉnh, TP đối lưu thông báo, đôn đốc, nhắc nhở DN nghiêm túc thực hiện theo phương án sắp xếp, điều chuyển đã được UBND TP Hà Nội và Bộ GTVT chấp thuận.

Sở cũng giao Thanh tra GTVT tăng cường kiểm tra qua hệ thống theo dõi giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và trên thực địa, kịp thời xử lý các phương tiện vi phạm, hoạt động sai hành trình theo quy định.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ