Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Không chấp nhận dối trá

Kinhtedothi - “Sau khi đại diện UBND quận Cầu Giấy công bố quyết định cách chức Hiệu phó, Hiệu trưởng trước toàn thể giáo viên nhà trường (sáng 21/2), không khí cả phòng hội đồng lặng lẽ, nhiều giọt nước mắt đã rơi”, với giọng trầm buồn, cô Trần Thu Nhung - giáo viên (GV) chủ nhiệm lớp 2A4 trường Tiểu học Nam Trung Yên (lớp có em Trần Chí Kiên bị tai nạn do xe taxi đâm phải) chia sẻ.

Cô Nhung cho biết, với vai trò là GV chủ nhiệm lớp, cô là người đầu tiên được anh Trần Chí Dũng (phụ huynh em Kiên) đề đạt những băn khoăn của anh về nguyên nhân thực sự khiến con bị gãy xương đùi, và cũng là người chuyển những băn khoăn này tới cô Hiệu trưởng. “Thế nhưng, cuộc gặp hơn 20 phút với phụ huynh HS trong giờ chào cờ sáng 12/1 (một tuần sau vụ tai nạn) khiến Hiệu trưởng nghi ngờ, sau đó bóng gió về việc tôi tuồn thông tin sai lệch để kích động phụ huynh... Còn cô Hiệu phó thì có nhận xét rằng, tôi còn trẻ quá, sinh năm 1986, nên nhiều khi suy nghĩ chưa thấu đáo”, cô Nhung nhớ lại sự việc.
 Cô Trần Thu Nhung - Giáo viên chủ nhiệm lớp 2A4 trường Tiểu học Nam Trung Yên.
Với câu hỏi vì sao “dám” phản bác lại những gì trong bản Báo cáo của Hiệu trưởng: 100% GV, HS không thấy ô tô nào đi trong sân trường; thiếu trách nhiệm trong công tác chủ nhiệm..., cô Nhung chia sẻ, mình và các cô giáo khác khi quyết định nói lên sự thật là vì cảm thấy bị oan, cảm thấy xấu hổ bởi hàng ngàn lời chỉ trích, phê bình và cho rằng "hèn nhát", "đồng lõa" với Hiệu trưởng. Bởi thế, các cô quyết định lên tiếng để minh oan cho chính mình cũng như danh dự của một nhà giáo.

Trong lần gặp đầu tiên cách đây ít ngày, khi trao đổi cùng cô Nhung và 2 GV cùng trường, khó có thể tưởng tượng hết những áp lực mà cô Nhung và một số GV đứng lên đấu tranh cho sự thật, cho lẽ phải, phải hứng chịu “tình cảm đặc biệt” từ chính những người lãnh đạo của mình. Và rồi sự dũng cảm của cô Nhung và các cô giáo khác đã tạo nên bước chuyển trong diễn tiến vụ tai nạn của cháu Kiên. Đó là việc cơ quan công an công bố kết quả điều tra; Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo quyết liệt và UBND quận Cầu Giấy đã ra quyết định cách chức Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương...

Cô Nhung chia sẻ, quyết định của UBND quận Cầu Giấy đưa ra là hoàn toàn đúng và phù hợp, song bản thân cô chẳng thể nhẹ lòng về những sự việc đã qua. Lẽ ra sự việc sẽ không đến kết quả đau lòng như thế: “Bản thân tôi thực sự không muốn xảy ra chuyện này. Tuy nhiên, sự thật vẫn là sự thật... Mọi việc dần sẽ ổn định, bản thân tôi cũng như các GV của trường hứa với lòng mình sẽ cố gắng hết mình để ổn định công tác giảng dạy, lấy lại niềm tin yêu từ phụ huynh, HS và trả lại một môi trường Tiểu học Nam Trung Yên hoàn toàn trong sạch”.

Với quyết định của UBND quận Cầu Giấy, cô Nhung và các đồng nghiệp đã cởi bỏ được thứ áp lực vô hình nhưng rất lớn từ phía dư luận xã hội. Dù sự việc chưa hoàn toàn kết thúc, nhưng dư luận xã hội cảm thấy vui vì cuối cùng cũng có những thầy cô giáo tại ngôi trường này đã dũng cảm nói lên sự thật, không chấp nhận sự hèn nhát như những gì mà chỉ cách đây ít ngày đã quy kết về một tập thể nói dối; vui vì sự thật đã được sáng tỏ, không cho phép sự dối trá làm hoen ố đạo đức của người thầy.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tồn tại nhiều sai phạm tại Sở Giáo dục và đào tạo Sơn La

Tồn tại nhiều sai phạm tại Sở Giáo dục và đào tạo Sơn La

11/01/2025 | 14:58

Kinhtedothi - Thanh tra tỉnh Sơn La chỉ rõ một số tồn tại, khuyết điểm trong quản lý, sử dụng nguồn kinh phí đầu tư và nguồn kinh phí cải tạo, sửa chữa do Sở Giáo dục và đào tạo Sơn La và các đơn vị trực thuộc Sở làm chủ đầu tư.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ