Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Không có chuyện chi hàng trăm tỷ đồng mở ngõ thành đường

Kinhtedothi - Theo phản ánh của người dân, việc mở đường từ ngõ 12 Khuất Duy Tiến ra đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) gây lãng phí ngân sách hàng trăm tỷ đồng và gần như chỉ phục vụ mục đích đi lại cho các hộ ở phần cuối ngõ.

Phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân để làm rõ vấn đề này.
Giảm tải cho nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến

Theo UBND quận Thanh Xuân, tại nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, lưu lượng các phương tiện giao thông trong giờ cao điểm rất lớn. Bên cạnh đó, trên tuyến đường Nguyễn Tuân có một số dự án chuyển đổi mục đích sử dụng đất để thực hiện các dự án phát triển đô thị. Khi các dự án này hoàn thành đi vào hoạt động sẽ gây áp lực lớn đối với giao thông khu vực.

Ngõ 12 Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân.      Ảnh: Thái San

Do vậy, tuyến đường từ ngõ 12 Khuất Duy Tiến ra đường Nguyễn Trãi được quận Thanh Xuân thực hiện theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt, khi hoàn thành sẽ kết nối đường Nguyễn Trãi với đường Khuất Duy Tiến và đường Nguyễn Tuân, góp phần giảm tải các phương tiện giao thông tại nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến. Đồng thời, phân luồng giao thông cho các phương tiện chuyển hướng từ đường Nguyễn Tuân đi Khuất Duy Tiến; giảm tải áp lực hạ tầng đối với đường Nguyễn Tuân khi các dự án chung cư đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, tuyến đường sẽ góp phần phân luồng giao thông cho các phương tiện chuyển hướng từ đường Nguyễn Trãi sang đường Khuất Duy Tiến vào giờ cao điểm.

Dự án đầu tư hơn 73 tỷ đồng

Về quy mô xây dựng dự án, tuyến đường trên có chiều dài 230m, rộng 13,5m; trong đó, lòng đường rộng 7,5m, vỉa hè mỗi bên rộng 3m, gồm các hạng mục: Mặt đường, hè, bó vỉa, tổ chức giao thông (đèn tín hiệu, vạch sơn, biển báo…). Ngoài ra, dự án xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật như hệ thống thoát nước mưa, nước thải sinh hoạt, cây xanh, hệ thống chiếu sáng; hệ thống hào kỹ thuật trên vỉa hè.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu khẳng định, không có chuyện quận chi hàng trăm tỷ đồng mở ngõ thành đường như phản ánh. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 73 tỷ đồng, trong đó chi phí GPMB khoảng 52 tỷ đồng, còn lại là chi phí xây dựng và chi phí khác. Dự án do UBND quận Thanh Xuân làm chủ đầu tư, với nguồn vốn từ ngân sách quận và sẽ được triển khai trong thời gian tới. “Quan điểm của UBND quận Thanh Xuân là phát triển hạ tầng từ nay đến năm 2020 để phục vụ lợi ích chung của đông đảo quần chúng Nhân dân sống trên địa bàn. Trong quá trình thực hiện dự án, có thể ảnh hưởng đến một số hộ dân phải hy sinh quyền lợi riêng để giải phóng mặt bằng, mong bà con đồng thuận để thực hiện vì lợi ích chung” - Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu chia sẻ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Đồng Nai: đất chính chủ bỗng nhiên bị xâm chiếm, cản trở xây dựng

Đồng Nai: đất chính chủ bỗng nhiên bị xâm chiếm, cản trở xây dựng

14/12/2024 | 11:26

Kinhtedothi - Khu đất của bà Phạm Khánh Tâm bị người khác xâm phạm lấn chiếm, xây dựng trái phép, đã được chính quyền thực hiện cưỡng chế, bàn giao lại đất. Tuy nhiên, khi xây dựng hàng rào bảo vệ khu đất hợp pháp của mình, bà Tâm lại bị đối tượng lấn chiếm đất ngăn cản.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ