Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Không ngày nghỉ trên đại công trường Vành đai 4 vùng Thủ đô

Kinhtedothi - Ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, trên công trường dự án Vành đai 4 vẫn rộn ràng, nhộn nhịp khí thế lao động với hàng chục mũi...

Ghi nhận của PV, chiều 18/4 tại dự án đường Vành đai 4 đoạn qua địa bàn huyện Hoài Đức, nhiều đoạn công trường thi công tấp nập đã tạo ra hình hài đoạn tuyến khi nhìn từ trên cao.

Sau khoảng 10 tháng thi công, dự án cơ bản hoàn tất giải phóng mặt bằng với bề rộng 120m. Các nhà thầu đang triển khai thi công đường song hành, chừa lại phần đất ở giữa cho dự án BOT cầu cạn cao tốc.

Đối với hạng mục đường, phần việc hiện tại trên công trường chủ yếu là cào bỏ lớp đất hữu cơ, đổ đất mới và lu lèn tạo nền đường. Đối với hạng mục cầu, nhà thầu đang thi công cọc khoan nhồi và đúc dầm cầu.

Tại gói thầu xây lắp số 9 (đoạn qua huyện Hoài Đức), dù là ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10.3 Âm lịch) nhưng nhà thầu vẫn huy động nhiều máy móc, thiết bị, công nhân thi công dự án.

Công trường gần như không có ngày im tiếng máy, mặt bằng giao đến đâu, đơn vị chuẩn bị máy móc và kỹ sư, công nhân làm đến đó.

"Được nhà thầu động viên, anh em công nhân chúng tôi tích cực thi công ngày đêm trên công trường, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án như mục tiêu đã đề ra" - anh Lê Nam (35 tuổi, quê Thái Nguyên) nói.

Gói thầu số 9 với mục tiêu xây dựng 23 km đường song hành do Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) thực hiện.

Ông Nguyễn Hoàng Hải - Chỉ huy trưởng gói thầu số 9 (đoạn qua huyện Hoài Đức) - cho hay, đơn vị đang triển khai thi công đồng loạt tất cả các hạng mục đắp cát nền đường, xử lý nền đất yếu, các công trình cầu, cống và một số công trình phụ trợ khác.

Hiện tại, nhà thầu huy động trên 140 đầu thiết bị máy móc với gần 200 cán bộ, kỹ sư, công nhân viên và tận dụng điều kiện thời tiết thuận tiện để thi công.

"Tiến độ năm 2024, nhà thầu sẽ hoàn thành 100% nền đường và công trình cầu nếu không vướng mặt bằng. Còn công tác xử lý nền đất yếu sẽ hoàn thành trong tháng 6.2024” - ông Hải thông tin.

Ông Nguyễn Chí Cường - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội - cho biết, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các nhà thầu thi công đã huy động 100% máy móc, thiết bị và nhân công để triển khai thực hiện trên toàn tuyến.

Hiện nay, trên công trường huy động khoảng hơn 700 kỹ sư, công nhân, cùng hàng trăm máy móc thi công.

Trên toàn tuyến đường song hành đoạn qua Hà Nội (dự án thành phần 2.1) đã tổ chức 32 mũi thi công, bao gồm 23 mũi thi công đường và 9 mũi thi công cầu, đẩy nhanh tiến độ dự án.

Nhiều đoạn công trường thi công đường Vành đai 4 đoạn qua địa phận huyện Hoài Đức (Hà Nội) tấp nập đã tạo ra hình hài đoạn tuyến khi nhìn từ trên cao. Ảnh: Hữu Chánh
Nhiều đoạn đã hoàn tất giải phóng mặt bằng với bề rộng 120m. Các nhà thầu đang triển khai thi công các hạng mục đường song hành như đắp cát nền đường, xử lý nền đất yếu... Ảnh: Hữu Chánh
Theo báo cáo, hạng mục đường song hành trên địa bàn Hà Nội đang có 32 mũi thi công. Phần việc hiện tại trên công trường chủ yếu là cào bỏ lớp đất hữu cơ, đổ đất mới và lu lèn tạo nền đường. Ảnh: Hữu Chánh
Dù là ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 (Âm lịch), nhưng trên công trường Vành đai 4 Hà Nội, không khí thi công vẫn rất nhộn nhịp với quyết tâm hoàn thành dự án đúng tiến độ. Ảnh: Hữu Chánh
Công trường gần như không có ngày im tiếng máy, mặt bằng giao đến đâu, đơn vị chuẩn bị máy móc và người làm đến đó. Ảnh: Hữu Chánh
TP Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thành đường song hành Vành đai 4 đúng dịp diễn ra Đại hội lần thứ 18 Đảng bộ thành phố, dự kiến tháng 10/2025. Ảnh: Hữu Chánh
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ