Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khu kinh tế ven biển phía Nam sẽ thành động lực phát triển của Hải Phòng

Kinhtedothi - Ban Cán sự Đảng UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo các ngành chức năng xây dựng Đề án thành lập Khu kinh tế ven biển phía Nam TP và đã được Thành ủy đồng ý, thống nhất cao báo cáo xin ý kiến Trung ương.

Ngày 4/6, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin về kết quả thu hút FDI trên địa bàn TP và Đề án thành lập Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng.

Việc xây dựng Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng là thực hiện khát vọng phát triển TP theo đúng tinh thần Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố. Phấn đấu đến năm 2025, trở thành TP công nghiệp theo hướng hiện đại; Đến năm 2030, trở thành TP công nghiệp phát triển hiện đại, văn minh, bền vững tầm cỡ khu vực Đông Nam Á.

Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên phát biểu tại hội nghị.

Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên cho biết, việc thành lập Khu kinh tế ven biển phía Nam là một chủ trương lớn của TP.

Ban cán sự Đảng UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo các ngành chức năng xây dựng Đề án, được Thành uỷ đồng ý, thống nhất cao báo cáo xin ý kiến Trung ương.

Đề án thành lập Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng có tổng diện tích 20.000 ha, ven theo đường cao tốc ven biển, khu vực sông Văn Úc, khu vực cảng và logistics Nam Đồ Sơn, khu vực sân bay Tiên Lãng, trải dài từ quận Đồ Sơn đến huyện Kiến Thụy, Tiên Lãng và Vĩnh Bảo.

Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng là Khu kinh tế sinh thái thế hệ 3.0, đa ngành; tập trung vào lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, logistics hiện đại; đầu mối của Hải Phòng tham gia chuỗi giá trị và cung ứng khu vực và thế giới; quan tâm giữ gìn giá trị văn hóa và tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh.

Khu kinh tế ven biển Nam Hải Phòng sẽ được định hướng triển khai khu thương mại tự do, được ưu tiên phát triển các dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp, trung tâm logistics tầm cỡ quốc tế, các đô thị dọc theo tuyến đường bộ ven biển, tận dụng lợi thế của khu quy hoạch cảng Nam Đồ Sơn và cảng hàng không quốc tế tại huyện Tiên Lãng.

Đến năm 2030, Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng trở thành động lực chủ đạo của nền kinh tế TP Hải Phòng, tương đương với 80% năng lực của Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải năm 2023.

Khu kinh tế có vai trò đặc biệt quan trọng trong kết nối với các khu kinh tế lân cận, tạo thành chuỗi khu kinh tế ven biển, làm động lực phát triển của cả vùng.

Bà Đào Khánh Hà - Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng.

Theo bà Đào Khánh Hà - Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng, khi triển khai thực hiện sẽ tác động đến nhiều vấn đề, như: giải phóng mặt bằng, tái định cư, thay đổi cơ cấu việc làm…

Vì vậy cần có sự phối hợp của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị để thực hiện đồng bộ các giải pháp. Trong đó, trách nhiệm của các thành viên Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại, báo cáo viên, phóng viên, cộng tác viên dư luận xã hội, hệ thống Tuyên giáo toàn TP thực hiện tốt việc nắm bắt dư luận xã hội, thông tin, giải đáp thắc mắc của người dân kịp thời để tạo sự đồng thuận cao của toàn thể Nhân dân trong triển khai thực hiện", Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng chỉ đạo.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ