Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kiểm soát viên không lưu được cách ly để phòng dịch Covid-19

Kinhtedothi - Đây là nội dung trong kế hoạch ứng phó dịch Covid-19 tại các cơ sở bảo đảm hoạt động bay của Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam.

Nhân viên kiểm soát không lưu tại nhiều cơ sở đã được cách ly để phòng Covid-19
Đại diện Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết, để ứng phó với tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, đơn vị này vừa quyết định kích hoạt kế hoạch ứng phó đại dịch Covid-19 tại các cơ sở bảo đảm hoạt động bay.
Đây là kế hoạch được xây dựng tổng thể với 5 cấp độ, tương ứng với diễn biến của dịch bệnh tại từng thời điểm. Kế hoạch sẽ đảm bảo cho Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam chủ động trong mọi tình huống dịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi chuyến bay cất hạ, cánh và các hoạt động bay quá cảnh trong hai vùng thông báo bay của Việt Nam.
Kế hoạch ứng phó đại dịch covid-19 của VATM được xây dựng trên cơ sở hướng dẫn của Tổ chức các Nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, tham khảo kinh nghiệm của cơ quan kiểm soát không lưu châu Âu, cơ quan quản lý bay Italia, Canada và chia sẻ, trao đổi phương pháp tiến hành với các đồng nghiệp tại Thái Lan, Singapore.
Hiện tại, Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam đã kích hoạt cấp độ 2 của kế hoạch tại tất cả các cơ sở trực thuộc. Riêng một số nơi trọng yếu thì được kích hoạt chế độ ứng phó cấp độ 3.
Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam xây dựng kế hoạch ứng phó đại dịch Covid-19 
Đây là cấp độ sẽ thực hiện việc cách ly toàn bộ nhân viên kiểm soát không lưu. Mọi cán bộ trong khu điều hành bay sẽ ăn, ngủ tại chỗ, không tiếp xúc với bên ngoài.
Được biết, cấp độ 3 này đã được kích hoạt tại các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay tại Trung tâm Kiểm soát không lưu Hà Nội, Đài Kiểm soát không lưu Nội Bài và một số đài, trạm thông tin dẫn đường giám sát tại khu vực Nội Bài, Vân Đồn, Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh...
Ngoài ra, còn có các cơ sở khác như Trung tâm Kiểm soát tiếp cận Tân Sơn Nhất, Đài Kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất và một số cơ sở cung cấp dịch vụ phụ trợ kèm theo như bảo đảm kỹ thuật, tìm kiếm cứu nạn, khí tượng, đội rada Tân Sơn Nhất, Cà Mau; Trung tâm Kiểm soát tiếp cận tại sân Đà Nẵng, Rada Sơn Trà, Rada Quy Nhơn cũng đã kích hoạt cấp độ 3 này.
Thậm chí, một số cơ sở thuộc Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay như Đài VOR/DME/ADS-B Đà Nẵng; VOR/DME/ADS-B/VHF tại Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh cũng kích hoạt kế hoạch ứng phó cấp độ 3.
Sau cấp độ 3, cấp độ 4 sẽ được kích hoạt khi xuất hiện cán bộ công nhân viên vào danh sách F0, F1 hoặc chính quyền địa phương phong toả toàn bộ khu vực rộng lớn trong đó có cơ sở điều hành bay. Riêng cấp độ 5 là cấp độ cao nhất khi dịch bệnh diễn tiến nghiêm trọng, nguy cơ thảm hoạ trên diện rộng cao.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ