Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kiên Giang: Xây cầu 200 tỷ nối 2 bờ Đông – Tây huyện An Minh

 Kinhtedothi - Sáng ngày 23/2, tại thị trấn Thứ 11, huyện An Minh (Kiên Giang) đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng cầu Thứ 11 vượt kênh Tân Bằng – Cán Gáo.

Đại biểu thực hiện nghi thức khởi công. Ảnh Hồng Lĩnh

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Nguyễn Văn Phỉ - Chủ tịch UBND huyện An Minh chia sẻ: Đây là công trình có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với huyện, là công trình có quy mô lớn đầu tiên vượt kênh Tân Bằng – Cán Gáo nối liền hai bờ Đông – Tây.

Cầu Thị trấn Thứ 11 là công trình trọng điểm có tính chất liên kết vùng với trung tâm huyện An Minh, tạo thành trục giao thông kết nối phía Đông với các huyện vùng U Minh Thượng, phía Tây kết nối vào trục đường ven biển đi xuống tỉnh Cà mau. Khi cầu Thị trấn Thứ 11 đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế biển gắn với du lịch sinh thái biển, kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với đảm bảo quốc phòng, an ninh, do đó việc khởi công xây dựng công trình này sẽ tạo ra niềm phấn khởi cho Đảng bộ và nhân dân huyện nhà.

Công trình Cầu Thị trấn Thứ 11 (vượt kênh Tân Bằng - Cán Gáo) có tổng chiều dài 1,76 km, tổng mức đầu tư của dự án 200 tỷ đồng. Thời gian thi công dự kiến 36 tháng kể từ ngày khởi công. Đơn vị trúng thầu xây dựng là Công Ty TNHH Xây dựng Trường Phát.

 

An Minh là huyện thuộc vùng U Minh Thượng – nơi ăn cứ kháng chiến qua các thời kỳ, nằm cách xa trung tâm của tỉnh; có diện tích tự nhiên 59.055 ha, dân số trên 118 ngàn người, kinh tế chủ yếu của huyện là sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.

Huyện An Minh có tỉnh lộ 967 đi qua, chạy dài tiếp giáp từ huyện từ huyện An Biên đến huyện Thới Bình (Cà Mau), và đường hành lang ven biển Phía nam kết nối xuống trung tâm tỉnh Cà Mau; ngoài ra còn có kênh Tân Bằng - Cán Gáo chạy song song với đường tỉnh 967 chia địa giới An Minh thành hai phía bờ Đông và phía bờ Tây, được kết nối với nhau bằng các cầu sắt có tải trọng nhỏ (dưới 3,5 tấn).

Mặt khác, đặc điểm của huyện An Minh có hệ thống kênh rạch chằng chịt, hệ thống giao thông nông thôn đầu tư còn hạn chế, do đó việc đi lại giao thương hàng hóa của người dân gặp không ít khó khăn.

Mốc son mới trên con đường phát triển của Công ty Xây Dựng Trường Phát

Mốc son mới trên con đường phát triển của Công ty Xây Dựng Trường Phát

Bảo hiểm Bảo Minh bồi thường cho Công ty Trường Phát hơn 16,7 tỷ đồng

Bảo hiểm Bảo Minh bồi thường cho Công ty Trường Phát hơn 16,7 tỷ đồng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ