Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lạng Sơn: các cửa khẩu làm việc đến 21 giờ để hỗ trợ doanh nghiệp

Kinhtedothi - Nhằm đảm bảo cho hàng hóa được thông quan thông suốt, Hải quan Lạng Sơn đã và đang thực hiện kéo dài thời gian làm việc đến 21 giờ đêm để tiếp nhận và giải quyết thủ tục cho doanh nghiệp.

Số liệu thống kê từ Cục Hải quan Lạng Sơn cho thấy, từ đầu năm đến nay (đến ngày 15/5) tổng kim ngạch hàng hóa XNK qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn của tất cả các loại hình XNK (kinh doanh, quá cảnh, chuyển cửa khẩu, vận chuyển độc lập) đạt trên 20,1 tỷ USD.

Trong đó, kim ngạch hàng hóa XNK mở tờ khai tại Cục Hải quan Lạng Sơn đạt trên 1,8 tỷ USD, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó XK đạt 733,96 triệu USD, tăng 12,3% và NK đạt trên 1 tỷ USD, tăng 46,8% so với cùng kỳ năm 2023.

Chỉ tính riêng kỳ từ ngày 15/4 đến 15/5, tổng kim ngạch hàng hóa XNK qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn của tất cả các loại hình XNK (kinh doanh, quá cảnh, chuyển cửa khẩu, vận chuyển độc lập) đạt trên 4,6 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch hàng hóa XNK mở tờ khai tại Cục Hải quan Lạng Sơn đạt 446,5 triệu USD, giảm 1,5% so với cùng kỳ tháng 4.

Được biết, hiện trung bình mỗi ngày có khoảng 1.250 phương tiện chở hàng hóa qua các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn. Đáng chú ý có thời điểm lượng phương tiện thông quan trong ngày đạt 1.500 phương tiện.

Đồng thời, hiện mặt hàng nông sản, trái cây tươi tại hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước đã bắt đầu thu hoạch rầm rộ. Do đó, lượng hàng hóa này được các doanh nghiệp, thương nhân di chuyển về cửa khẩu để đăng ký làm thủ tục xuất khẩu tăng cao.

Trong đó, hiện các Chi cục Hải quan cửa khẩu trên địa bàn Lạng Sơn đang tiếp nhận và giải quyết thủ tục thông quan cho một số mặt hàng như: xoài, mít, dưa hấu, sầu riêng, thanh long, tinh bột sắn, nhãn, vải… trung bình khoảng 8.000 - 10.000 tấn/ngày.

Theo đánh giá, thời điểm này, cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị là 2 cửa khẩu có lượng lớn hàng nông sản, trái cây tươi thông quan mỗi ngày.

Hiện nay, để hỗ trợ xuất khẩu mặt hàng này, lực lượng hải quan đóng tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu Tân Thanh đã bố trí cán bộ công chức làm việc cả ngày thứ 7 và chủ nhật.

Ngoài ra, các đơn vị, lực lượng chức năng tại cửa khẩu cũng tăng cường trao đổi, thống nhất với phía Trung Quốc kéo dài thời gian làm việc để thông quan đến 20 giờ, có cửa khẩu kéo dài đến 21 giờ hàng ngày để nâng cao hiệu suất thông quan...

Hai đơn vị Hải quan Hữu Nghị và Tân Thanh cũng chủ động điều tiết phân luồng, làm việc với cơ quan quản lý bến bãi để thiết lập vùng riêng, tận dụng tối đa thời gian mở cửa khẩu, nhanh chóng thông quan cho những xe hàng đã hoàn thành thủ tục.

Lạng Sơn: tập trung giải phóng mặt bằng cho hai tuyến cao tốc lớn

Lạng Sơn: tập trung giải phóng mặt bằng cho hai tuyến cao tốc lớn

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ