Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lạng Sơn đề xuất mở thêm tuyến đường bộ nối cửa khẩu Trung Quốc

Kinhtedothi-UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có Công văn số 1011/UBND-KT, đề xuất Bộ Giao thông vận tải bổ sung tuyến vận tải hàng hóa đường bộ quốc tế Việt - Trung trên địa bàn.

Theo UBND tỉnh Lạng Sơn, việc bổ sung thêm tuyến đường bộ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu văn hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại giữa hai bên khu vực cửa khẩu.

Theo đó, trên cơ sở kết quả cuộc Hội đàm thường niên lần thứ 14 về công tác vận tải đường bộ quốc tế giữa Đoàn đại biểu Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lạng Sơn và Đoàn đại biểu Ty Giao thông vận tải tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc ngày 21/3/2024 và cuộc Hội đàm giữa các cơ quan chuyên môn của tỉnh với chính quyền huyện Ninh Minh tại cửa khẩu Ái Điểm, huyện Ninh Minh, tỉnh Quảng Tây diễn ra vào ngày 2/7/2024, hai bên đã thống nhất chính thức triển khai quản lý hoạt động vận tải quốc tế Việt - Trung tại cặp cửa khẩu Chi Ma (Việt Nam) - Ái Điểm (Trung Quốc) từ ngày 2/7/2024.

Tuy nhiên, tại cặp cửa khẩu này mới được Bộ Giao thông Vận tải hai bên thống nhất đưa tuyến vào sâu lãnh thổ hai nước Hà Nội - Cửa khẩu Chi Ma - Cửa khẩu Ái Điểm - Nam Ninh vào hoạt động, chưa có tuyến khu vực biên giới giữa hai nước.

Cùng với đó, hiện nay, trung bình hàng ngày có khoảng 100 phương tiện chở hàng xuất nhập khẩu sang các bến bãi thuộc khu vực biên giới giữa hai nước, tuy nhiên chưa cấp được Giấy phép loại C.

Để tổ chức thực hiện hoạt động vận tải đường bộ quốc tế Việt - Trung qua cặp cửa khẩu song phương Chi Ma - Ái Điểm bảo đảm tuân thủ quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu văn hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại giữa hai bên khu vực cửa khẩu, UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét thống nhất với Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc bổ sung tuyến vận tải hàng hóa, hành khách đường bộ: TP Lạng Sơn - cửa khẩu Chi Ma - cửa khẩu Ái Điểm - huyện Ninh Minh và ngược lại vào Phụ lục 5 của Nghị định thư thực hiện Hiệp định vận tải đường bộ Việt - Trung.

Lạng Sơn: tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xóa nhà tạm, dột nát

Lạng Sơn: tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xóa nhà tạm, dột nát

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ