Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lãnh đạo Cục Hàng không làm việc với Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột

Kinhtedothi - Nội dung buổi làm việc xoay quanh công tác chuẩn bị phục vụ tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Giáp Thìn 2024 của Càng Hàng không (CHK) Buôn Ma Thuột.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là lần đầu tiên CHK Buôn Ma Thuột tổ chức bay đêm.

Đoàn công tác của Cục Hàng không Việt Nam do Phó Cục trưởng Đinh Việt Sơn dẫn đầu đã có buổi làm việc tại CHK Buôn Ma Thuột công tác chuẩn bị phục vụ tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Giáp Thìn 2024.

Đại diện CHK Buôn Ma Thuột cho biết, trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tại CHK Buôn Ma thuột, tăng 16 chuyến bay phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Trong đó, hãng Vietnam Airlines tăng 7 chuyến cho chặng Buôn Ma Thuột – Tân Sơn Nhất, hãng Vietjet Air tăng 3 chuyến cho chặng Buôn Ma Thuột – Nội Bài và 6 chuyến cho chặng Buôn Ma Thuột - Vinh. Có nhiều chuyến bay đêm và phần lớn sau 22h.

Để đảm bảo công tác phục vụ tại sân bay một cách tốt nhất trong cao điểm Tết Nguyên đán năm nay, CHK Buôn Ma Thuột đã sẵn sàng bố trí nhân sự, đảm bảo phục vụ cho các chuyến bay an toàn, chất lượng, đặc biệt là các chuyến bay tăng cường sau 22h.

Cảng cũng bố trí tổ điều hành sân bay trực số điện thoại đường dây nóng 24/24h, để tiếp nhận, xử lý các thông tin liên quan kịp thời, nhanh chóng phục vụ hành khách và sự cố liên quan; tăng cường kiểm tra, bảo trì kiểm soát chất lượng an toàn kĩ thuật các phương tiện, đảm bảo phục vụ bay.

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn đánh giá cao công tác chuẩn bị cho cao điểm Tết của CHK Buôn Ma Thuột. “Về câu chuyện phục vụ tôi khá yên tâm, nhưng tôi lưu ý tránh xảy ra việc chậm chuyến. Chúng ta phải sẵn sàng phương án, nếu xảy ra phải giải quyết cho thấu tình đạt lý để người dân hiểu, thông cảm" – ông Đinh Việt Sơn nói.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cũng lưu ý, năm nay là lần đầu tiên CHK Buôn Ma Thuột tổ chức bay đêm (7 chuyến bay tăng cường ban đêm) nên các đơn vị cần phối hợp với Sở GTVT địa phương để hỗ trợ, có phương án tốt nhất. Ngoài ra, sân bay mở cửa đến thời gian nào thì các công ty phục vụ cũng như những cửa hàng cung cấp thực phẩm thiết yếu phải hoạt động để phục vụ người dân.

 

"Cả ngành tập trung nhiều biện pháp, mọi nguồn lực để người dân đi lại dịp Tết được thuận lợi, an toàn. Nhưng chỉ cần kế hoạch bay bị thay đổi mà không thông báo kịp thời đến hành khách sẽ khiến khách bức xúc – Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn

Lãnh đạo TP trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên lão thành quận Hai Bà Trưng

Lãnh đạo TP trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên lão thành quận Hai Bà Trưng

Không “né” trách nhiệm trong triển khai các dự án giao thông trọng điểm

Không “né” trách nhiệm trong triển khai các dự án giao thông trọng điểm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ