Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lao dốc theo chứng khoán, giá dầu trượt xuống dưới 40 USD do lo sợ Covid-19 tái bùng phát

Kinhtedothi - Cùng với thị trường cổ phiếu thế giới, giá dầu tiếp tục giảm trong phiên 25/6 do các thương nhân gia tăng lo ngại về đợt lây nhiễm Covid-19 mới.

Giá “vàng đen” giảm sâu về mức dưới 40 USD/thùng sau khi lao dốc hơn 5% trong phiên trước đó do lượng dự trữ dầu Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục và số lượng ca mắc mới virus SARS-CoV-2 tăng trở lại làm dấy lên hoài nghi về khả năng nhu cầu nhiên liệu phục hồi.
Giá dầu giảm sâu về mức dưới 40 USD/thùng trong phiên 25/6.
Cụ thể, giá dầu Brent chốt phiên hạ 13 xu Mỹ, tương đương 0,3%, xuống 40,18 USD/thùng sau khi có thời điểm sụt về mức 39,47 USD. Giá mặt hàng dầu này đã giảm 5,4% trong phiên 24/6. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ cũng sụt 23 xu Mỹ, tương đương 0,6%, xuống còn 37,78 USD/thùng.
Tamas Varga của nhà môi giới dầu mỏ PVM cho biết giá dầu đã giảm sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố dữ liệu cho thấy dự trữ dầu tại nước này đã tăng cao hơn dự đoán.
EIA mới đây cho biết, dự trữ dầu của nước này tăng 1,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 19/6, ghi dấu tuần tăng thứ 3 liên tiếp.
Với mức 540,7 triệu thùng, dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng khoảng 16% so với mức trung bình cùng kỳ 5 năm trước.
Thị trường năng lượng và cổ phiếu cũng chịu sức ép do tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 tăng cao đột biến. Mỹ và Australia đều báo cáo số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tăng kỷ lục trong ngày 24/6.
Giới phân tích cho biết, các lo ngại về làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai tại một số bang tại Mỹ, nơi đã nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội và sự lây lan nhanh dịch bệnh tại Nam Mỹ, Đông Á được cho là sẽ tác động đến nhu cầu đối với dầu thô.
Chuyên gia hàng hóa Bjornar Tonhaugen của Rystad Energy nhận xét: “Triển vọng nhu cầu đối với dầu mỏ sớm phục hồi khi các nước dỡ bỏ biện pháp phong tỏa đang bị đe dọa do đợt bùng phát dịch Covid-19 mới tại các thị trường tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới”.
Các dự báo mới về triển vọng kinh tế thế giới của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cũng khiến tâm lý các thương nhân thêm hoài nghi khi tổ chức này dự báo kinh tế toàn cầu sẽ suy giảm 4,9% trong năm nay và cảnh báo đây là cuộc khủng hoảng chưa từng có.
Theo IMF, tác động từ các biện pháp giãn cách xã hội để ngăn chặn dịch Covid-19 đã khiến triển vọng kinh tế toàn cầu trở nên xấu đi trong năm nay.
Nhờ nỗ lực cắt giảm nguồn cung của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cùng các đồng minh, còn được gọi là nhóm OPEC+, giá dầu đã phục hồi mạnh mẽ sau khi giá dầu Brent chạm mức đáy 21 năm xuống dưới 16 USD/thùng, giá dầu WTI lần đầu tiên chứng kiến mức giá âm trong lịch sử hồi tháng 4.
Các nhà đầu tư đang chờ xem liệu nhóm OPEC+ có tiếp tục gia hạn thỏa thuận cắt giảm kỷ lục gần 10 triệu thùng/ngày sau thời điểm tháng 7 hay không.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ