Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lắp đặt thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác của sân bay Long Thành

Kinhtedothi - Thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME của sân bay Long Thành đang được đưa về công trường để tháng 12 lắp đặt.

Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) hiện nay thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME của sân bay Long Thành đang được đưa về công trình để phục vụ thi công.

Tháng 12 sẽ bắt đầu lắp đặt thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác của sân bay Long Thành.

Dự kiến, thiết bị này bắt đầu được lắp đặt vào tháng 12 để phục vụ hoạt động bay của sân bay Long Thành khi đi vào khai thác.

Thiết bị này nằm trong gói thầu 4.6 - thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị và lập thiết kế thi công công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay. Đến nay tại gói thầu 4.6 khối lượng thi công thực tế đạt hơn 3.000 tỷ đồng tương đương hơn 42%. Gói thầu này vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch.

Theo ACV, việc đưa vào hoạt động hệ thống này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả các chuyến bay khi hạ cánh tại sân bay Long Thành. Đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không.

Hệ thống thiết bị hỗ trợ hạ cánh có vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin hướng dẫn, giúp phi công xác định chính xác tâm đường băng và góc hạ cánh trong phạm vi hoạt động.

Nhờ đó, phi công sẽ được hỗ trợ tối đa các điều kiện trong quá trình tiếp cận đường băng và hạ cánh, đặc biệt trong điều kiện thời tiết xấu.

Hiện, liên danh nhà thầu đang huy động gần 2.000 nhân lực và nhiều máy móc, quyết tâm đưa công trình vào khai thác kỹ thuật trước ngày 30/4 năm sau để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước.

Dỡ phong toả cầu Long Thành

Dỡ phong toả cầu Long Thành

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ