Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lắp đặt trạm xe đạp công cộng đầu tiên tại Hà Nội

Kinhtedothi - Sáng 9/1, Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam tiến hành hoàn thiện điểm trạm xe đạp công cộng đầu tiên ở Hà Nội tại số 12 đường Đào Tấn, phường Cống Vị, quận Ba Đình.

Thông tin từ Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam, dự kiến ngày 12/1 xe đạp khóa thông minh sẽ có mặt tại Hà Nội, từ ngày 12- 20/1, đội đơn vị thi công sẽ hoàn thành kết nối, lắp đặt xe. Bắt đầu từ 20/1 tại các trạm xe hoàn thiện, đơn vị thực hiện bố trí mỗi điểm khoảng 10 xe cho khách hàng chạy chải nghiệm. Mỗi khách hàng sẽ được tặng 1h đi xe miễn phí khi tải app để sử dụng. Đơn vị sẽ tiến hành chạy thử nghiệm trong vòng hai tuần sau đó dịch vụ chính thức được vận hành thương mại.

Trạm xe đạp công cộng đầu tiên ở Hà Nội tại số 12 đường Đào Tấn, phường Cống Vị, quận Ba Đình.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc điều hành dự án xe đạp công cộng thuộc Tập đoàn Trí Nam cho biết: “Theo kế hoạch, chúng tôi sẽ thực hiện thi công điểm trạm ngay sau khi các quận bàn giao mặt bằng. Dự kiến, toàn dự án sẽ có 90 điểm trạm đặt xe đạp công cộng. Tại các điểm trạm chúng tôi sẽ đặt biển báo, hướng dẫn sử dụng và sơn kẻ vạch để khách hàng dễ dàng nhận thấy điểm”.

Theo ông Nguyễn Văn Toàn, những điểm trạm này sẽ được đặt gần các khu vực như: Công viên, trường học, điểm dừng xe buýt… để người dân dễ dàng tiếp cận hơn.  Những chiếc xe đạp công cộng được sản xuất với chất lượng cao, chịu được thời tiết khắc nghiệt như nắng, mưa của Hà Nội. Trên mỗi chiếc xe đều được gắn thiết bị định vị để kiểm soát xe 24/7, khi có sự cố xảy ra hệ thống sẽ được báo về hệ thống quản lý.

Trước đó, Sở GTVT đề xuất UBND TP Hà Nội cho phép Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị trên địa bàn một số quận nội thành với thời gian thí điểm 12 tháng. UBND TP Hà Nội giao Sở GTVT phối hợp với Công an TP, UBND các quận: Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân và các đơn vị có liên quan triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị. 

UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở GTVT thường xuyên theo dõi tình hình thực hiện, sau 12 tháng thí điểm có tổng kết, đánh giá về chất lượng, hiệu quả của các mô hình và tham mưu, đề xuất UBND Thành phố xem xét, quyết định việc triển khai thực hiện trong giai đoạn tiếp theo theo đúng trình tự, thử nghiệm tục quy định của pháp luật.

Hà Nội thí điểm xe đạp công cộng tại 6 quận

Hà Nội thí điểm xe đạp công cộng tại 6 quận

Xe đạp điện công cộng tạm dừng để chờ thủ tục

Xe đạp điện công cộng tạm dừng để chờ thủ tục

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ