Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lập tổ giải phóng mặt bằng làm dự án cửa ngõ Tân Sơn Nhất

Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh đã thành lập tổ công tác bàn giao đất quốc phòng nhằm kịp tiến độ xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, quận Tân Bình.

Giaothonghanoi - UBND TP Hồ Chí Minh đã thành lập tổ công tác bàn giao đất quốc phòng nhằm kịp tiến độ xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, quận Tân Bình.

Đường Trường Chinh, quận Tân Bình thường xuyên ùn tắc giao thông 

Tổ công tác do lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh làm tổ trưởng, đơn vị quản lý của Bộ Quốc phòng là tổ phó, thành viên tổ gồm Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận Tân Bình, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan.

Với vai trò là tổ trưởng, UBND TP Hồ Chí Minh giao các đơn vị khẩn trương làm việc với Bộ Quốc phòng các nội dung liên quan đến bàn giao, tiếp nhận mặt bằng.

Đồng thời, xây dựng phương án chi tiết tổ chức giao thông khi thi công phần đường hầm đoạn từ đường Phan Thúc Duyện đến đường Trần Quốc Hoàn (dự kiến khởi công cuối năm 2022).

Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa có tổng mức đầu hơn 4.484 tỉ đồng, dài hơn 4km kết nối nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất có điểm đầu tại nút giao Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện, điểm cuối tại vị trí giao giữa các đường C12 - Cộng Hoà - Trường Chinh.

Dự án làm đường rộng từ 25 - 48m cho 6 làn xe. Đồng thời, xây 2 hầm chui tại giao lộ Phan Thúc Duyện - Trần Quốc Hoàn (dài 42m, 2 làn xe) và nút giao Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý (dài 35m, 2 làn xe). Ngoài ra còn làm một cầu vượt trước ga T3 dài gần 1 km cho 4 làn xe.

Hiện, dự án vướng mặt bằng khoảng 15,5 héc ta đất quốc phòng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ