Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lego công bố kế hoạch táo bạo nhằm bảo vệ môi trường

Kinhtedothi - Lego vừa đặt mục tiêu khoảng 50% viên gạch đồ chơi của hãng sẽ được sản xuất từ nhựa tái tạo thay vì nhiên liệu hóa thạch vào năm 2026. Kế hoạch này nhằm hiện thức hóa mục tiêu sản xuất đồ chơi thân thiện hơn với môi trường.

Năm ngoái, công ty Đan Mạch này từ bỏ kế hoạch sản xuất đồ chơi hoàn toàn từ vật liệu tái chế do gặp vấn đề về chi phí và sản xuất. Hiện tại, chỉ khoảng 22% vật liệu được sử dụng để sản xuất đồ chơi thân thiện với môi trường.

Lego đặt mục tiêu chuyển hoàn toàn sang sử dụng nhựa tái tạo và nhựa tái chế vào năm 2032 nhằm đáp ứng các mục tiêu về bảo vệ môi trường. Công ty này đang nỗ lực thay nhựa từ nhiên liệu hóa thạch bằng nhựa được sản xuất từ dầu ăn hoặc mỡ thải từ ngành công nghiệp thực phẩm cũng như vật liệu tái chế. Tuy nhiên, động thái này có thể gặp khó khăn do chi phí có thể cao gấp hai hoặc ba lần.

Lego đặt mục tiêu chuyển hoàn toàn sang sử dụng nhựa tái tạo và nhựa tái chế vào năm 2032. Ảnh: The guardian

Niels Christiansen, giám đốc điều hành của Lego, cho biết việc chuyển sang sử dụng vật liệu bền vững sẽ làm gia tăng chi phí sản xuất. Năm ngoái, tập đoàn đã cam kết tăng gấp ba lần chi tiêu cho tính bền vững lên 3 tỷ kroner Đan Mạch (340 triệu bảng Anh) mỗi năm vào năm 2025. Công ty cũng cam kết sẽ không chuyển gánh nặng cho người tiêu dùng bằng việc tăng giá bán.

“Cho đến nay, chúng tôi đã quyết định bản thân sẽ chịu gánh nặng từ chi phí phát sinh. Chúng tôi không chắc người tiêu dùng có thực sự sẵn lòng trả thêm tiền hay không” - Christiansen nói với tờ Guardian.

Ông cho biết Lego đang cố gắng thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất đồ chơi phát triển cũng như thực hiện việc chuyển dịch sang các vật liệu sản xuất mới, thân thiện với môi trường. Vị giám đốc kỳ vọng điều này sẽ dẫn đến việc phát triển các vật liệu mới và rẻ hơn giúp Lego đạt được mục tiêu đã đặt ra vào năm 2032.

Theo một báo được công bố vào thứ Tư (ngày 28/8), Lego cho biết doanh thu bán hàng của công ty đạt 31 tỷ kroner (hơn 115 nghìn tỷ đồng) trong nửa đầu năm nay, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty kỳ vọng sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu đáng kể trong thời gian tới.

Cảnh báo ô nhiễm môi trường từ nhựa có màu sặc sỡ

Cảnh báo ô nhiễm môi trường từ nhựa có màu sặc sỡ

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TikTok đã hoạt động trở lại tại Mỹ

TikTok đã hoạt động trở lại tại Mỹ

20/01/2025 | 15:10

Kinhtedothi - Nền tảng TikTok đã thông báo vào rạng sáng 20/1 (theo giờ Việt Nam) với nội dung: Cảm ơn sự kiên nhẫn và ủng hộ của các bạn. Nhớ sự nỗ lực của Tổng thống Trump, TikTok đã quay trở lại.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ