Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Liên danh 3 công ty trúng thầu thi công nhịp chính cầu Mỹ Thuận 2 hơn 1.500 tỷ đồng

Kinhtedothi - Mức giá trúng thầu là trên 1.516 tỷ đồng và đã được ký hợp đồng ngày 4/8. Trước đó, ngày 30/7, Bộ GTVT đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu. So với giá trị dự toán của gói thầu (hơn 1.524 tỷ đồng), mức giá trúng thầu đã thấp hơn trên 8 tỷ đồng.

Ngày 9/8, ông Nguyễn Chung Khánh - Giám đốc Ban Quản lý dự án 7, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, Liên danh Công ty CP Xây dựng và Lắp máy Trung Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính và Công ty CP Đầu tư xây dựng và Kỹ thuật VNCN E&C đã trúng thầu xây dựng gói thầu XL.03B của dự án cầu Mỹ Thuận 2.

Gói thầu XL.03B bao gồm thi công thân trụ (từ T14 đến T17) và kết cấu phần trên nhịp chính dây văng; kè gia cố bờ sông; hệ thống an toàn giao thông đường bộ; hệ thống điện chiếu sáng (bao gồm điều tiết đảm bảo an toàn giao thông thủy trong thời gian thi công). Dự kiến bắt đầu triển khai từ tháng 11/2021, thời gian thực hiện 26 tháng.

Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2.

Ngoài gói thầu nêu trên, dự án cầu Mỹ Thuận 2 còn có 4 gói thầu gồm: XL.01 (đường dẫn phía tỉnh Tiền Giang, đoạn Km101+126 đến Km104+190); XL.02 (đường dẫn phía Tiền Giang, đoạn Km104+190); XL.03A (cọc khoan nhồi và bệ các trụ nhịp chính dây văng từ trụ T14 đến T17) và XL.04 (đường dẫn phía Vĩnh Long).

Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn 2 đầu cầu được khởi công ngày 19/8/2020, là dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 2199/QĐ-BGTVT ngày 10/10/2018. Tổng mức đầu tư 5.003 tỷ đồng từ vốn ngân sách, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị khoảng 3.389,6 tỷ đồng.

Dự án nhằm kết nối 2 tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TP Hồ Chí Minh đi Cần Thơ theo quy hoạch, tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối các đường trục chính đã và đang xây dựng tại khu vực Tây Nam Bộ.

Tổng chiều dài tuyến là 6,61km, vượt sông Tiền, cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu 350m về phía thượng lưu.

Riêng phần cầu chính dài 1.906m, đầu tư hoàn chỉnh với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, bề rộng mặt cầu phần xe chạy là 25m, nhịp chính kết cấu dây văng dài 650m, nhịp dẫn kết cấu dầm Super T và dầm hộp đúc hẫng cân bằng dài 1.276m.

Phần đường dẫn 2 đầu cầu dài 4,7km, trong đó phía Tiền Giang 4,3km và phía Vĩnh Long 0,4km, đường ô tô cao tốc, vận tốc thiết kế 100km/h. Trước mắt phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường phía Tiền Giang là 17m, phía Vĩnh Long rộng 25m (đồng bộ với bề mặt cầu). Giai đoạn hoàn chỉnh là 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m.

Thời gian dự kiến hoàn thành năm 2023.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ