Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Linh hoạt giải pháp dịch vụ iParking để không gián đoạn

rnKinhtedothi - Phát biểu tại buổi họp giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều ngày 24/1, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện một lần nữa khẳng định, không để dịch vụ tìm kiếm điểm đỗ xe qua ứng dụng điện tử iParking bị gián đoạn.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ ngày 1/5/2017, dịch vụ iParking đã được triển khai thí điểm tại 2 tuyến phố: Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt. Khách hàng có thể tìm kiếm điểm đỗ và thanh toán giá gửi xe qua iParking bằng tài khoản ngân hàng hoặc tin nhắn di động của các nhà mạng: Viettel, Mobilfone, Vinaphone, Vietnamobile. Trong giai đoạn thí điểm năm 2017, chi phí tin nhắn được các nhà mạng tài trợ miễn phí. Tổng doanh thu từ dịch vụ iParking đến hết năm 2017 đạt trên 1,7 tỷ đồng với 115.558 lượt giao dịch thành công (trung bình mỗi tháng 38.520 lượt); tỷ lệ thanh toán qua tin nhắn chiếm 90% doanh thu.
 Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Ngọc Hải.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện thông tin: “Từ ngày 1/1/2018 tới nay, đã có 151 điểm đỗ được ứng dụng dịch vụ iParking. Nhưng do hết thời gian thí điểm, các nhà mạng bắt đầu thu phí tin nhắn thanh toán giá dịch vụ iParking với mức 10%, khấu trừ ngay trên doanh thu trông giữ xe”. Đây là hình thức thu hộ, nộp hộ và mới chỉ có nhà mạng Viettel đầy đủ thủ tục để triển khai. Do đó việc thanh toán giá dịch vụ iParking qua các nhà mạng: Mobilfone, Vinaphone... phải tạm dừng. Thời gian qua, một số điểm trông giữ iParking đã phải chuyển sang hình thức thu tiền mặt, có thể gây ra thất thoát, thiếu minh bạch và không đúng bản chất, quy định về loại hình iParking. Do đó, Liên ngành Sở GTVT - Tài chính - Cục Thuế Hà Nội đã có hướng dẫn bằng văn bản, yêu cầu không thu giá dịch vụ lũy tiến theo giờ đối với những điểm trông giữ ứng dụng iParking chưa đủ điều kiện.
Để nhanh chóng khắc phục, tạo điều kiện thuận lợi triển khai iParking đại trà, UBND TP Hà Nội đã giao cho đơn vị tư vấn, cung cấp ứng dụng - Công ty CP đầu tư CIS nhanh chóng hoàn tất thủ tục, ký hợp đồng với các nhà mạng còn lại. Sở GTVT Hà Nội cũng rất tích cực phối hợp cùng các đơn vị liên quan hoàn thiện điều kiện để triển khai iParking; đồng thời đưa ra các biện pháp tạm thời để khắc phục khó khăn.
Theo đó, với những khách hàng muốn thanh toán giá dịch vụ iParking qua tin nhắn mà không sử dụng mạng Viettel, nhân viên trông giữ sẽ nhắn tin thanh toán hộ, sau đó phát vé và thu tiền mặt trực tiếp của khách. Khách hàng cần xác định rõ, vé xe là của dịch vụ iParking thì mới trả tiền thanh toán hộ cho nhân viên trông giữ. “iParking là loại hình mới hoàn toàn, thời gian triển khai chính thức chỉ có khoảng hơn 20 ngày, việc phát sinh những bất cập, khó khăn là bình thường và rất cần Nhân dân, dư luận góp ý, ủng hộ tích cực để chúng tôi khắc phục, hoàn thiện” - ông Viện cho hay.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ