Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lộ diện doanh nghiệp trúng thầu đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Đức Hòa

Kinhtedothi - Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hoà đi qua 4 tỉnh và TP vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đã tìm ra nhà thầu đầu tiên trúng thầu.

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hoà được tái khởi động sau hơn 10 tạm dừng (Ảnh: Anh Tú).

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hoà dự án có tổng chiều dài gần 73km gồm 3 gói thầu xây lắp. Trong đó, gói thầu XL1 có giá trị xây lắp hơn 680 tỷ đồng, loại hợp đồng đơn giá điều chỉnh và thời gian thực hiện hợp đồng là 730 ngày.

Đại diện Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, gói thầu XL1 Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hoà sẽ do Tập đoàn Đèo Cả làm nhà thầu xây lắp. Phạm vi thi công xây dựng đoạn Km 10+000 - Km 41+150 (bao gồm cầu Kênh Phước Hòa, cầu Cây Trường, cầu Bà Tứ, cầu Thị Tính, cầu Suối Tre, cầu Thanh An).

Đối với hai gói thầu xây lắp còn lại, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho hay, cả hai gói thầu này đều đang trong quá trình lựa chọn nhà thầu. Theo dự kiến, trong khoảng gần 1 tháng tới sẽ có kết quả đấu thầu và đơn vị trúng thầu sẽ đại diện chủ đầu tư công bố.

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hoà được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 3950/QĐ-BGTVT ngày 17/12/2007. Dự án được khởi công xây dựng từ năm 2009, dự kiến hoàn thành cuối năm 2011. Tuy nhiên, thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/02/2011 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội nên dự án phải dừng thi công.

Đến ngày 30/6/2023, Bộ GTVT đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Đức Hòa tại Quyết định số 809/QĐ-BGTVT và giao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư dự án. Dự án được đầu tư quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường hơn 12m; bề rộng mặt đường hơn 11m. Giai đoạn hoàn chỉnh dự án sẽ có quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường hơn 32m.

 

Dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Đức Hòa có tổng mức đầu tư 2.293 tỷ đồng; trong đó, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư bao gồm dự phòng là 264 tỷ đồng, chi phí xây dựng hơn 1.667 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án, tư vấn cùng các chi phí khác hơn 125 tỷ đồng, chi phí dự phòng khoảng 236 tỷ đồng.

Năm 2023, Hà Nội đảm bảo tổ chức an toàn cho khoảng 2.200 sự kiện

Năm 2023, Hà Nội đảm bảo tổ chức an toàn cho khoảng 2.200 sự kiện

Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương hành chính

Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương hành chính

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ